+Aa-
    Zalo

    Cứu cô gái trẻ kẹt cánh tay vào bánh xe vì vướng áo chống nắng

    (ĐS&PL) - Trong lúc người thân chở bằng xe máy, bất ngờ vạt áo chống nắng chị mặc cuốn vào bánh xe kéo theo cánh tay. Quá trình diễn ra quá đột ngột nên bệnh nhân đã không kịp phản ứng gây ra tai nạn tổn thương cánh tay nghiêm trọng.

    Theo Báo Người lao động, ngày 17/11, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết các bác sĩ nhiều chuyên khoa của bệnh viện đã cấp cứu và tạo hình thành công cánh tay gần đứt rời cho cô gái 18 tuổi N.K.H. (Vĩnh Phúc) bị tai nạn giao thông do áo chống nắng.

    Theo đó, bệnh nhân H. vào viện trong tình trạng đứt gần rời cánh tay trái, mất máu nhiều và sắc mặt tái nhợt. Người nhà cho biết ngày 19/10, trong lúc người thân chở bằng xe máy, bất ngờ vạt áo chống nắng chị mặc cuốn vào bánh xe kéo theo cánh tay. Quá trình diễn ra quá đột ngột nên bệnh nhân đã không kịp phản ứng gây ra tai nạn tổn thương cánh tay nghiêm trọng.

    Ngay sau đó, bệnh nhân đã được cơ sở y tế tại Vĩnh Yên sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

    Tại đây, các chuyên gia đã chẩn đoán tình trạng tổn thương của bệnh nhân rất nghiêm trọng: gãy cánh tay trái, cẳng tay trái, trật khớp khuỷu, đứt toàn bộ mạch máu, thần kinh cánh tay, phần mềm gân cơ vùng cánh tay bị dập nát, đầu chi lạnh và mất vận động cảm giác.

    co gai 18 tuoi gan dut roi canh tay vi ao chong nang cuon vao banh xe may2jpg
    Các bác sĩ đã phẫu thuật nắn trật khớp, khâu nối gân cơ, nối động mạch, lấy da đùi ghép da cho cánh tay trái... cho bệnh nhân. Ảnh: Báo Người lao động.

    Sau khi hội chẩn, đánh giá chấn thương, 3 kíp mổ các khoa đã Phẫu thuật chấn thương, Phẫu thuật mạch máu và Phẫu thuật vi phẫu - Tạo hình đã phẫu thuật nắn trật khớp, khâu nối gân cơ, nối động mạch, lấy da đùi ghép da cho cánh tay trái... Bệnh nhân tỉnh táo trở lại, mạch huyết áp ổn định, cánh tay nối hồng ấm sau ca mổ.

    Theo TTXVN, các bác sỹ cho biết, rất may bệnh nhân được cơ sở y tế tuyến dưới sơ cứu đúng cách và chuyển cấp cứu lên tuyến trên kịp thời, phần chi thể đứt rời được bảo quản đúng cách. Nếu chậm trễ, bệnh nhân có thể bị sốc do mất máu, đau chấn thương và nhiễm trùng. Thậm chí nếu không được các bác sỹ chuyên khoa phẫu thuật kịp thời, bệnh nhân sẽ rất dễ bị hoại tử cánh tay, phải cắt cụt hoặc nặng nhất là tử vong.

    Hiện tại, bệnh nhân đã tạm ổn định, có thể xuất viện; tuy nhiên vẫn cần đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để khám lại, đánh giá sự phục hồi của cánh tay.

    Nếu vết thương của bệnh nhân tiến triển tốt, các chuyên gia sẽ chỉ định tập phục hồi chức năng để lấy lại dần khả năng vận động cánh tay, cân bằng cơ thể và giảm bớt khó khăn trong sinh hoạt cho bệnh nhân.

    Bệnh viện Việt Đức cho biết tại đây thường xuyên tiếp nhận các ca tai nạn, chấn thương do áo chống nắng hay áo mưa gây ra. Các chuyên gia khuyến cáo người dân nên chọn các loại áo chống nắng hay áo mưa gọn gàng, đặc biệt cần thật cẩn thận và chú ý khi sử dụng các loại áo có vạt dài khi di chuyển bằng xe máy, xe đạp, xe máy điện, xe đạp điện.

    Nếu không may có sự cố, tai nạn xảy ra, cần sơ cứu cho bệnh nhân nhanh nhất có thể, bất động và đồng thời đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế chuyên sâu gần nhất để được xử trí kịp thời.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-co-gai-tre-ket-canh-tay-vao-banh-xe-vi-vuong-ao-chong-nang-a599902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan