+Aa-
    Zalo

    Cựu đại tá Dương Tự Trọng được giảm án 2 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Toà phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của Dương Tự Trọng, tuyên phạt bị cáo này 16 năm tù giam, giảm 2 năm so với mức án toà sơ thẩm tuyên.

    (ĐSPL) - Toà phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của Dương Tự Trọng, tuyên phạt bị cáo này 16 năm tù giam, giảm 2 năm so với mức án toà sơ thẩm tuyên.
    Tại phiên toà xét xử phúc thẩm Dương Tự Trọng và đồng phạm tội "Tổ chức người trốn đi nước ngoài", 5 bị cáo: Dương Tự Trọng, Vũ Tiến Sơn, Đồng Xuân Phong, Nguyễn Trọng Ánh, Trần Văn Dũng, giữ nguyên yêu cầu kháng cáo, bị cáo Phạm Minh Tuấn giữ nguyên nội dung kêu oan.
    Viện kiểm sát nhân dân nhận định:   
     HĐXX đọc tuyên án các bị cáo.
    Bị cáo Dương Tự Trọng được giảm án 2 năm tù giam.

    - Bị cáo Dương Tự Trọng (nguyên Phó Giám đốc Công an Hải Phòng)Đóng vai trò chính, chủ mưu, vạch kế hoạch cho các bị cáo khác đưa Dương Chí Dũng đi trốn. Tại phiên tòa phúc thẩm và trong đơn kháng cáo xin giảm án, Dương Tự Trọng đã khai báo thành khẩn. Đại diện VKSND cho rằng, mức án 18 năm tù cho bị cáo này là cao, xem xét giảm án cho Dương Tự Trọng. HĐXX cho rằng, có cơ sở giảm nhẹ tội cho Dương Tự Trọng. 

    Do đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Dương Tự Trọng 16 năm tù giam, giảm 2 năm so với mức án toà sơ thẩm tuyên.

    - Bị cáo Vũ Tiến Sơn (nguyên Phó trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an Hải Phòng): Có vai trò móc nối các mắt xích lại với nhau để đưa Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài. Bị cáo Sơn thể hiện vai trò tích cực trong kế hoạch của Dương Tự Trọng như chuẩn bị phương tiện để các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội. Tại phiên toà sơ thẩm, sau khi đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ, bị cáo bị tuyên phạt 13 năm tù. Do đó, HĐXX tuyên y án 13 năm tù đối với bị cáo này.

    - Bị cáo Đồng Xuân Phong (nguyên cán bộ Hải quan Hải Phòng) : Đóng vai trò tích cực trong việc thực hiện kế hoạch đưa Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài. HĐXX nhận định, mức án 7 năm tù là chính đáng, không xem xét kháng cáo giảm nhẹ tội cho Phong.

    - Bị cáo Trần Văn Dũng (tức Dũng "Bắc Cạn"): Từng bị phạt tù về tội buôn lậu, tàng trữ trái phép chất ma túy, nay lại tiếp tục phạm tội nên cần xử nghiêm. Bị cáo thành khẩn khai báo nên cấp sơ thẩm tuyên mức án 8 năm tù là chính đáng, không xem xét giảm nhẹ tội cho bị cáo.

    - Bị cáo Nguyễn Trọng Ánh (nguyên cán bộ PC45 Hải Phòng)  : Với vai trò tính chất phạm tội, mức án 6 năm tù mà cấp sơ thẩm tuyên phạt là không nặng nên không có căn cứ giảm nhẹ tội cho bị cáo. 

    - Bị cáo Phạm Minh Tuấn (nguyên Giám đốc Xí nghiệp Bạch Đằng - Hải Phòng)Xét đơn kháng cáo kêu oan của Phạm Minh Tuấn, HĐXX cho rằng, bị cáo Tuấn có tham gia vào kế hoạch đưa Dương Chí Dũng bỏ trốn. Bị cáo bị tuyên phạt 5 năm tù là có cơ sở, bị cáo không bị oan. Do đó HĐXX không chấp nhận đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo. Giữ nguyên mức án 5 năm tù giam.

    Kết thúc phiên toà, các bị cáo được dẫn giải ra xe thùng. Bị cáo Dương Tự Trọng vẫn giữ được tinh thần, vẫy tay chào người thân. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-dai-ta-duong-tu-trong-duoc-giam-an-2-nam-tu-a34068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan