+Aa-
    Zalo

    Cựu Giám đốc Trung tâm pháp y làm giả kết quả giám định lĩnh án

    (ĐS&PL) - Hôm nay (8/5), TAND tỉnh Quảng Ngãi đã xét xử và tuyên án vụ cựu Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi làm giả hàng loạt kết quả giám định.

    Theo báo Người lao động, sau thời gian xét xử sáng 8/5, TAND tỉnh Quảng Ngãi đã tuyên án các bị cáo trong vụ làm giả hàng loạt bản kết luận giám định pháp y tại Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi.

    Cụ thể, TAND tỉnh Quảng Ngãi đã tuyên phạt bị cáo Phạm Ngọc Phượng (cựu Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi), 4 năm 6 tháng tù về tội nhận hối lộ, cấm đảm nhiệm chức vụ 2 năm sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

    Bị cáo Nguyễn Bá Nhật, Đỗ Văn Thương cùng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội môi giới hối lộ; Trần Hà Vũ bị phạt 3 năm tù về tội đưa hối lộ; Mai Văn Học và Nguyễn Thành Tín bị phạt 1 năm 6 tháng tù cùng về tội đưa hối lộ.

    Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Người lao động.

    Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Người lao động.

    Tại phiên tòa, HĐXX xác định bị cáo Phạm Ngọc Phượng đã nhiều lần nhận hối lộ để làm giả các bản kết luận giám định bệnh tật, giúp 5 người đủ điều kiện để tòa hoãn thi hành án.

    Cũng trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Bá Nhật (từng là thẩm phán, luật sư) được xác định nhiều lần làm cầu nối, môi giới để ông Phượng làm giả kết luận giám định bệnh tật cho nhiều bị án được hoãn thi hành án. 

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, sau 2 ngày xét xử, từ phần công bố cáo trạng, xét hỏi, tranh tụng, 6 bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    Bị cáo Phạm Ngọc Phượng nhận mức án cao nhất, rất ăn năn, hối hận với hành vi phạm tội của mình. "Bị cáo đã mất tất cả rồi", bị cáo Phượng nói.

    Từ một người có chuyên môn tốt, được giao phó một nhiệm vụ công việc rất quan trọng trong tố tụng là giám đốc Trung tâm Pháp y. Nhưng ông Phượng đã không làm đúng công việc của mình, mà lợi dụng chức vụ quyền hạn, làm giả nhiều kết luận pháp y biến người bị kết án từ không có bệnh thành có bệnh nặng.

    Trong diễn biến phiên tòa, bị cáo Phượng luôn tỏ ra ăn năn. Có lúc bị cáo nói với tòa: "Bị cáo nghĩ giúp người, chỉ là tạm hoãn thi hành án, còn bản án trước sau gì cũng được thi hành". Nhưng lập luận này bị hội đồng xét xử bác bỏ. Tòa cũng đánh giá bị cáo Nhật là người có thâm niên công tác trong ngành tòa án, có nhiều đóng góp cho đất nước trong chiến tranh. Chỉ vì hành động sai phạm của mình, làm cầu nối, môi giới hối lộ để làm giả kết quả giám định cũng đã mất tất cả cố gắng cả đời của mình.

    Kết thúc phiên xử, nhiều người thân của các bị cáo òa khóc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cuu-giam-oc-trung-tam-phap-y-lam-gia-ket-qua-giam-inh-linh-an-a420891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan