+Aa-
    Zalo

    Cựu lãnh đạo hãng hàng không đặt giả thiết MH370 bị Mỹ bắn hạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một cựu lãnh đạo hàng không Pháp khẳng định rằng chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đã bị quân đội Mỹ cho nổ tung trên bầu trời vì lo ngại bị không tặc...

    (ĐSPL) – Một cựu lãnh đạo hàng không Pháp khẳng định rằng chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đã bị quân đội Mỹ cho nổ tung trên bầu trời vì lo ngại bị không tặc chiếm quyền kiểm soát.
    Theo tin tức trên tạp chí Paris Match, cựu lãnh đạo hãng hàng không Pháp, Marc Dugain cho rằng máy bay của hãng hàng không Malaysia không bị rơi xuống vùng biển quốc tế mà đã bị bắn rơi gần một căn cứ quân sự Mỹ trên hòn đảo Diego Garcia của Anh.

    Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đã mất tích kể từ tháng 3 với 239 người trên máy bay.

    Ông Dugain cũng cho rằng MH370 đã phải chuyển hướng bay đến khu vực này vì bị cướp quyền kiểm soát hệ thống máy tính.
    "Đó là một căn cứ quân sự cực kì hùng mạnh. Thật ngạc nhiên khi người Mỹ lại để mất hoàn toàn dấu vết của máy bay. Nếu không phải là thuyết âm mưu, thì nhiều khả năng chính người Mỹ đã bắn hạ MH370".
    Ông cho rằng sự xuất hiện bất ngờ của chiếc máy bay trong khu vực có thể là kết quả của một đám cháy trên phi cơ hoặc nó bị cướp quyền quyển soát và phải chuyển hướng đến hòn đảo nói trên.
    Để giải thích cho sự biến mất của máy bay khỏi màn hình radar, ông đặt giả thuyết rất có thể một đám cháy đã buộc phi hành đoàn phải tắt toàn toàn các thiết bị để không gây tổn hại cho máy bay.
    Chứng minh cho quan điểm của mình, Ông Dugain đặt câu hỏi: "Vì sao mà một vật thể dài tới 63 mét lại có thể biến mất hoàn toàn và không để lại dấu vết. Chắc chắn đã có một nỗ lực nào đó che đậy mọi bằng chứng".

    Ông Dugain là cựu giám đốc điều hành hãng Proteus Airlines, hãng này hiện không còn hoạt động.

    Nhiều giả thuyết tương tự như của ông Dugain đã được đưa ra từ ngay sau khi MH370 biến mất, thế nhưng chính phủ Mỹ luôn phủ nhận những thông tin này.
    Theo ông Dugain, một ngư dân trên một hòn đảo nhỏ đã phát hiện một chiếc máy bay "to lớn" mang các màu sắc đặc trưng của hãng Malaysia Airlines trong ngày 8/3. Ông Dugain cũng cho biết dân đảo đã tìm thấy một chiếc bình cứu hỏa rỗng rơi ra từ máy bay tại vùng nước gần đảo Baarah Island.
    Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines biến mất hồi tháng 3 với 239 hành khách và phi hành đoàn. Hàng chục quốc gia đã tham gia chiến dịch tìm kiếm khổng lồ nhưng vẫn chưa tìm thấy dấu vết của máy bay mất tích.
    Australia và Malaysia hồi tháng 9 khởi động giai đoạn tìm kiếm mới, tập trung vào vòng cung hẹp dài ở nam Ấn Độ Dương, nơi chiếc máy bay phát đi tín hiệu vệ tinh cuối cùng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-lanh-dao-hang-hang-khong-dat-gia-thiet-mh370-bi-my-ban-ha-a75711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bí ẩn mới về chuyến bay mất tích MH370

    Bí ẩn mới về chuyến bay mất tích MH370

    Một bí ẩn mới quanh sự biến mất của chuyến bay MH370 vừa nổi lên sau khi một cảnh sát trưởng tuyên bố ông biết điều gì xảy ra với chiếc máy bay của Malaysia Airlines.

    "MH17 chính là MH370"

    Chiếc máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi để làm cớ cho cuộc chiến tranh thế giới thứ ba hay MH17 chính là MH370 là những thuyết âm mưu đang lan truyền.