Đặc nhiệm Mỹ sẵn sàng cho chiến dịch bất ngờ tại Triều Tiên


Thứ 5, 04/05/2017 | 04:32


Cùng sự kiện

Các lực lượng đặc nhiệm Mỹ đang nỗ lực luyện tập nhằm đảm bảo tính sẵn sàng cho các chiến dịch bất ngờ tại Triều Tiên.

Các lực lượng đặc nhiệm Mỹ đang nỗ lực luyện tập nhằm đảm bảo tính sẵn sàng cho các chiến dịch bất ngờ tại Triều Tiên.

Theo tin tức trên TTXVN, Bộ Tư lệnh Các chiến dịch đặc biệt của Mỹ (USSOC) đang tích cực đào tạo nhằm đảm bảo tính sẵn sàng cho các chiến dịch bất ngờ tại Triều Tiên.

Tin thế giới - Đặc nhiệm Mỹ sẵn sàng cho chiến dịch bất ngờ tại Triều Tiên

Lực lượng đặc nhiệm thuộc USSOC. Ảnh: Military News.

Báo VnExpress cũng đưa tin, "Bộ Tư lệnh Các chiến dịch đặc biệt của Mỹ (USSOC) đang tích cực triển khai công tác huấn luyện nhằm đảm bảo khả năng sẵn sàng cho các chiến dịch bất ngờ tại Triều Tiên, nơi khả năng tác chiến chống lại vũ khí hủy diệt hàng loạt có thể đóng một vai trò quan trọng", hãng Yonhap dẫn lời tướng Raymond Thomas, người đứng đầu USSOC phát biểu trong một phiên họp của Ủy ban Quân vụ Quốc hội Mỹ.

Tướng Thomas bày tỏ lo ngại về mối đe dọa ngày càng gia tăng từ Triều Tiên, nhấn mạnh rằng sự đe đọa này không còn là vấn đề của khu vực mà còn có những tác động tới toàn cầu.

"Đáp lại, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ (USPACOM) và lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) đang tập trung vào việc duy trì sức mạnh chiến đấu đáng tin cậy trong khu vực, duy trì thái độ quyết liệt trước những hành động khiêu khích cũng như quan hệ đối tác với các đồng minh thân cận nhất", ông Thomas tuyên bố.

Tin thế giới - Đặc nhiệm Mỹ sẵn sàng cho chiến dịch bất ngờ tại Triều Tiên (Hình 2).

Tập trận "Đại bàng non" giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc ngày 30/4. Ảnh: AFP/TTXVN

Ở diễn biến khác, Hàn Quốc cho biết, vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên hôm 29/4 đã thành công, trái với tuyên bố ban đầu của nước này và Washington.

Theo các chuyên gia  Hàn Quốc, tên lửa cần bay khoảng 3.000 cây số này hoặc đã phát nổ trước thời hạn hoặc sau khi đạt độ cao 20-30 km đã chứng minh vụ phóng diễn ra trong chế độ ổn định. Tên lửa này đã bay về hướng vùng Primorsky của Liên bang Nga nhưng các mảnh vụn rơi trên lãnh thổ Triều Tiên.

Ngay sau khi vụ thử tên lửa của Triều Tiên, Washington đã cử tàu ngầm hạt nhân USS Michigan, được trang bị 150 tên lửa Tomahawk, gia nhập nhóm tàu tấn công do siêu tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu áp sát Bán đảo Triều Tiên, nhằm gia tăng sức ép quân sự lên Bình Nhưỡng. Trong khi đó, Bình Nhưỡng đã cáo buộc hoạt động triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc cũng như chương trình tập trận chung giữa Mỹ và các đồng minh châu Á đã khiến căng thẳng leo thang.

Bên cạnh đó, hôm 3/5, hãng thông tấn trung ương của Triều Tiên KCNA đã đưa ra các chỉ trích mạnh mẽ về những cảnh báo do báo chí Trung Quốc đưa ra đối với Bình Nhưỡng trong những ngày gần đây. KNCA cho rằng, việc truyền thông Trung Quốc kêu gọi áp lệnh trừng phạt mạnh tay hơn với các chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng đã làm xói mòn quan hệ giữa hai bên và khiến căng thẳng tồi tệ hơn.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dac-nhiem-my-san-sang-cho-chien-dich-bat-ngo-tai-trieu-tien-a189058.html