+Aa-
    Zalo

    Đại gia Việt duy nhất lọt top tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu là ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đại gia Việt duy nhất được vinh danh trong “Top doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu 2015” là Tập đoàn Hoa Sen - nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu ở Việt Nam.

    (ĐSPL) - Đại gia Việt duy nhất được vinh danh trong “Top doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu 2015” do Diễn đàn kinh tế thế giới bình chọn, là Tập đoàn Hoa Sen - nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu ở Việt Nam.

    Ngoài Tập đoàn Hoa Sen, danh sách năm nay còn có 5 công ty ở các quốc gia khác. Các công ty đó lần lượt là Tập đoàn Amata - công ty niêm yết lớn nhất trong lĩnh vực khu công nghiệp ở Thái Lan; GrabTaxi (Malaysia) – công ty cung cấp dịch vụ đặt xe taxi tự động ở Đông Nam Á; Sritex/Sri Rejeki Isman (Indonesia) – một trong những công ty dệt may lớn nhất ở Đông Á; Tokopedia – công ty thương mại điện tử nổi tiếng của Indonesia; Ngân hàng thương mại và phát triển Mông Cổ - nhà cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng hàng đầu ở Mông Cổ.

    Ngày 20/4, tổ chức Diễn đàn kinh tế thế giới (World Economic Forum - WEF) đã công bố danh sách các công ty tăng trưởng toàn cầu (Global Growth Companies - GGC) của khu vực Đông Á.

    Theo WEF, GGC là các công ty năng động nhất và tăng trưởng nhanh nhất ở Đông Á và có tiềm năng trở thành các công ty dẫn dắt nền kinh tế toàn cầu. Các công ty này có tăng trưởng doanh thu vượt trội so với mức trung bình của ngành và luôn thúc đẩy sáng tạo trong kinh doanh. Đây là những công ty đi đầu trong việc tạo nên tăng trưởng kinh tế, tạo ra việc làm và thúc đẩy tinh thần doanh nhân ở Đông Á.

    Tập đoàn Hoa Sen của đại gia Lê Phước Vũ là doanh nghiệp duy nhất của VN lọt “Top doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu 2015”.


    Xem thêm video về đại gia Lê Phước Vũ và Tập đoàn Tôn Hoa Sen

    Chủ tịch Tôn Hoa Sen lương tháng gần 130 triệu đồng

    Ông Lê Phước Vũ sinh năm 1963 tại Bình Định, là người sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen. Đại gia này hiện đảm nhận 3 vị trí quản lý tại Tập đoàn Hoa Sen, với tổng thu nhập 127 triệu đồng một tháng.

    Thông tin trên được công bố tại báo cáo thường niên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen, năm tài chính 2013 - 2014 (từ 1/10/2013 đến 30/9/2014).

    Theo đó, ông Lê Phước Vũ được trả 20 triệu đồng một tháng trong vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị. Tuy nhiên, chức danh mang lại thu nhập lớn nhất cho ông lại là Trưởng ban Quản lý dự án với 100 triệu đồng một tháng, vị trí Trưởng ban Tái cấu trúc được trả 7 triệu đồng. Như vậy, thu nhập một tháng của vị doanh nhân này tại Tôn Hoa Sen đạt 127 triệu đồng.

    Ông Lê Phước Vũ là cổ đông lớn nhất tại Hoa Sen, đứng tên sở hữu 16,5\% cổ phần công ty. Ngoài ra, Công ty Tam Hỷ do ông làm Chủ tịch cũng sở hữu 22,8\% cổ phần. Theo dữ liệu của VnExpress và đối tác cung cấp dữ liệu Công ty Chứng khoán VNDIRECT, ông Lê Phước Vũ là người giàu thứ 10 trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2014 với giá trị cổ phiếu tính gần 1.800 tỷ đồng, tăng 29 tỷ đồng so với cuối năm trước. Gia đình ông chủ ngành tôn thép cũng có tổng tài sản lớn thứ 9 trong số 30 gia đình trên sàn chứng khoán Việt Nam.

    Ông Trần Ngọc Chu nhận thu nhập 126 triệu đồng một tháng khi giữ chức Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Vật liệu xây dựng Hoa Sen và Phó ban tái cấu trúc.

    Ông Trần Quốc Trí - Phó tổng giám đốc thường trực, Phó ban tái cấu trúc nhận mức thu nhập 85 triệu đồng một tháng.

    Đại gia Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen nằm trong top 10 doanh nhân giàu nhất trên sàn chứng khoán.

    Khởi nghiệp với hơn 2 chỉ vàng nhưng chỉ sau 20 năm, đại gia Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen ngoài việc bước vào nhóm 10 doanh nhân giàu nhất trên sàn chứng khoán, ông còn được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, đoạt giải thưởng cao nhất của giải thưởng "EY- Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp 2014" và đại diện doanh nhân Việt Nam tham gia Giải thưởng EY thế giới tại Monaco năm 2015... Song, đằng sau thành công tưởng chừng như đã "thái lai" này là không ít thăng trầm bĩ cực, thậm chí Hoa Sen của ông Vũ từng đứng trước nguy cơ phá sản.

    "Nhưng nghĩ đến trách nhiệm với đứa con mà mình khổ cực mới tạo dựng được và khát vọng vươn lên đã giúp tôi vượt qua sóng dữ", ông Lê Phước Vũ chia sẻ.

    Ông Lê Phước Vũ gắn với nghiệp sản xuất tôn thép một cách tình cờ sau khi nhận cơ hội làm đại lý phân phối cho Tôn Nipponvina vào năm 1994. Thời điểm đó, do nguồn vốn ít ỏi nên rất khó để tạo được uy tín đối với nhà cung cấp để mua hàng trả chậm và tiết giảm chi phí quản lý.

    "Đó là thời điểm lúc nào tôi cũng trong trạng thái căng thẳng để tìm giải pháp kinh doanh, thậm chí phải cùng lúc kiêm nhiệm rất nhiều việc như: quản lý, điều hành, và kiêm luôn cả việc lái xe ba gác đi giao hàng", ông Vũ nói.

    Nhờ căn cơ và nhanh nhạy, ông Vũ có cơ hội mở hàng loạt cửa hàng bán lẻ. Đến năm 2001, ông đã kêu gọi được cổ đông, thành lập Công ty CP Hoa Sen với vốn đầu tư ban đầu 30 tỷ đồng và xây dựng nhà máy đầu tiên tại Bình Dương.

    Năm 2007, Hoa Sen đã đầu tư được 2 dây chuyền mạ kẽm và một dây chuyền cán nguội, tạo đà cho những năm sau đó, dù ngành vật liệu gặp khó khăn nhưng doanh thu của Hoa Sen vẫn tăng trưởng ấn tượng từ mức 3.000 tỷ đồng lên 10.000 tỷ đồng trong năm 2012 và 11.700 tỷ đồng vào năm 2013.

    Năm tài chính 2013 - 2014, Tôn Hoa Sen đạt doanh thu 27.950 tỷ đồng, tăng 33\% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, do chi phí sản xuất, bán hàng tăng cao, công ty còn lãi hơn 396 tỷ đồng, giảm 35\% so với năm trước.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-viet-duy-nhat-lot-top-tang-truong-nhanh-nhat-toan-cau-la-ai-a91975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan