+Aa-
    Zalo

    Dân cư Iris Garden "tố" chủ đầu tư tự ý tăng diện tích, thu tiền bán căn hộ ngoài hợp đồng: Công ty Nhuệ Giang nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo một số cư dân. chủ đầu tư đã thiết kế xây dựng đã được duyệt ban đầu, tự ý tăng diện tích căn hộ để thu tiền ngoài hợp đồng.

    Theo một số cư dân sống tại Iris Garden, chủ đầu tư đã thiết kế xây dựng đã được duyệt ban đầu, tự ý tăng diện tích căn hộ để thu tiền ngoài hợp đồng.

    Cư dân treo băng rôn yêu cầu VIMEFULLAND thực hiện đúng hợp đồng. Ảnh: Người Xây dựng

    Mấy ngày gần đây, tại các tòa nhà chung cư CT2, CT3 và CT4 thuộc dự án bất động sản Iris Garden (số 30 đường Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) do VIMEFULLAND phân phối, hàng loạt dân cư tại đây đã treo băng rôn phản đối chủ đầu tư, thu hút sự chú ý của dư luận.

    Cụ thể, tại các tòa chung cư trên, rất nhiều băng rôn của người dân đã treo phía ban công với nội dung phản đối VIMEFULLAND vi phạm hợp đồng mua bán căn hộ và vi phạm quy định về thiết kế xây dựng đã được duyệt ban đầu.

    Cụ thể, theo lời một số hộ dân, trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã tự ý thay đổi thiết kế ban đầu bằng việc phá bỏ bức tường cách âm của cầu thang máy.

    Điều này đã dẫn tới việc những hộ dân chung tường với cầu thang máy phải hứng chịu tiếng ồn khi thang máy vận hành.

    Ngoài ra, cũng theo dân cư nơi đây, công trình chậm tiến độ hơn 6 tháng so với cam kết của chủ đầu tư nêu trong hợp đồng nhưng người mua không nhận được một lời cáo lỗi nào.

    Anh Lê Đạt, chủ căn hộ ở tòa nhà CT4 cho biết, gia đình anh mua căn hộ từ năm 2018, khi đang xây thô với số tiền khoảng 2 tỷ đồng (tương ứng 30 triệu đồng/m2) kèm theo hợp đồng mua căn hộ là 1 bản vẽ, thể hiện rất rõ diện tích phủ bì, diện tích thông thủy.

    Tuy nhiên, tại thời điểm bàn giao căn hộ, anh Đạt nhận được 1 bản vẽ khác, không đúng như bản vẽ kèm theo hợp đồng. Bản vẽ này thể hiện diện tích căn hộ anh Đạt mua tăng lên 2m2. Vì vậy, gia đình anh phải nộp thêm cho chủ đầu tư số tiền gần 70 triệu đồng.

    Tình trạng này cũng xảy ra với không ít hộ dân sống tại chung cư Iris Garden. Vì vậy, sau khi nhận được thông báo về việc tăng diện tích và số tiền phải nộp, từ tháng 1/2021, nhiều hộ dân tại chung cư này đã có đơn gửi chủ đầu tư và các cơ quan chức năng đề nghị đối thoại để làm rõ.

    Tuy nhiên do không nhận được sự hợp tác từ phía chủ đầu tư nên các hộ dân đã bàn bạc và thống nhất treo băng rôn phản đối từ tối ngày 05/5/2021. Theo lời cư dân, để ép gỡ các băng rôn trên, chủ đầu tư đã có hành vi cắt nước sinh hoạt của một số hộ.

    Được biết, chủ đầu tư dự án là Công ty CP Đầu tư xây dựng Nhuệ Giang (Công ty Nhuệ Giang).

    Liên quan đến sự việc này, ngày 7/5, Công ty Nhuệ Giang đã có thông cáo báo chí phản hồi cụ thể.

    Theo đó, phía doanh nghiệp này cho biết, tại thiết kế sơ bộ ban đầu, một số căn hộ trong Dự án Iris Garden được xây thêm hạng mục tường cách âm để chống tiếng ồn từ thang máy.

    Tuy nhiên, trong quá trình thi công, do chất lượng của thang máy được lựa chọn hoàn toàn đáp ứng yêu cầu đảm bảo về tiếng ồn phù hợp với các quy định trong QCVN 26: 2010/BTNMT và các tiêu chuẩn lựa chọn áp dụng, hạng mục tường cách âm này được điều chỉnh để đảm bảo mỹ quan, giá trị sử dụng của căn hộ và hiệu quả của Dự án.

    Việc điều chỉnh thay đổi tường cách âm không dẫn đến thay đổi về địa chất công trình, tải trọng thiết kế, giải pháp kết cấu, vật liệu của kết cấu chịu lực, biện pháp tổ chức thi công ảnh hưởng đến an toàn chịu lực của công trình, do đó, không phải thẩm định và phê duyệt theo quy định của pháp luật.

    Phía chủ đầu tư cho biết thêm, ngày 22/6/2020, các khách hàng (trong đó bao gồm cả những hộ dân sở hữu căn hộ có diện tích sai lệch với hợp đồng ban đầu) đã đến nhận bàn giao căn hộ, trực tiếp ký Biên bản bàn giao thống nhất, chấp nhận, không có bất kì ý kiến phát sinh gì khác đối với diện tích, thiết kế và toàn bộ các hạng mục trong căn hộ.

    Về việc thu tiền số diện tích căn hộ tăng lên ngoài hợp đồng, chủ đầu tư cho biết, theo quy định của pháp luật và thống nhất tại Hợp đồng mua bán căn hộ, diện tích căn hộ được phép có dung sai và Bên Mua có trách nhiệm thanh toán số tiền mua căn hộ theo diện tích thực tế khi bàn giao căn hộ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-cu-iris-garden-to-chu-dau-tu-tu-y-tang-dien-tich-thu-tien-ban-can-ho-ngoai-hop-dong-cong-ty-nhue-giang-noi-gi-a365089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan