+Aa-
    Zalo

    Dán quảng cáo lên cột điện ở TP.HCM, chủ nhà trọ bị bắt đi cào bỏ

    (ĐS&PL) - Bên cạnh việc bị xử phạt và xử lý theo quy định, chủ nhà trọ dán quảng cáo lên những cột điện quấn thảm cỏ nhựa đã được công an đưa đi cào bỏ những quảng cáo đã dán.

    Báo điện tử VTC News đưa tin, ngày 23/9, Công an quận 5 (TP.HCM) cho biết qua công tác nắm tình hình, Công an phường 7 đã mời Nguyễn Quốc Ái (32 tuổi, kinh doanh nhà trọ trên đường Phan Văn Trị, quận 5) lên làm việc liên quan tới hoạt động dán quảng cáo trên trụ điện, nơi công cộng, gây phản cảm và mất mỹ quan đô thị.

    Tại cơ quan công an, Ái cho biết đang làm nghề kinh doanh dịch vụ phòng trọ. Lợi dụng dịp đầu năm học mới, nhu cầu tìm phòng trọ giá rẻ ở trung tâm TP.HCM tăng cao nên Ái trực tiếp đi dán quảng cáo tìm người cho thuê, bất chấp hành động này đã vi phạm các quy định pháp luật. 

    tp hcm phat chu nha tro dan quang cao len cot dien quan tham co nhua

    Chủ nhà trọ Nguyễn Quốc Ái được Công an phường 7 đưa đi khắc phục hậu quả, bóc xóa chính những quảng cáo đã dán. Ảnh: CACC

    Theo báo Giao Thông, sau khi được lực lượng chức năng giải thích, Ái đã nhận ra lỗi của mình. Bên cạnh việc bị xử phạt, xử lý theo đúng quy định của pháp luật, Ái còn bị Công an phường 7 đưa đi khắc phục hậu quả, bóc xóa chính những quảng cáo đã dán trước đó.

    Cơ quan chức năng cũng cho biết, đang củng cố hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC đối với cơ sở kinh doanh nhà trọ của Nguyễn Quốc Ái và yêu cầu khắc phục những vi phạm liên quan phòng ngừa hỏa hoạn. Nếu không chấp hành, cơ sở lưu trú này sẽ không được tiếp tục hoạt động.

    Tại quận 5, chính quyền đã có mô hình "mặc áo cỏ nhựa" cho các trụ điện, vừa làm đẹp phố phường, vừa góp phần ngăn chặn quảng cáo "bẩn" cách đây 4 năm, thông tin từ báo Dân Trí.

    dan quang cao len cot dien o tphcm chu nha tro bi bat di cao bo 2
    Nguyễn Quốc Ái phải xoá các quảng cáo dán trái phép, trả lại nguyên trạng ban đầu của những trụ đèn, trụ điện. Ảnh: Công an TP.HCM

    Tuy nhiên, từ ngày 22/9, "tấm áo" trên chiếc cột ở đường Nguyễn Trãi (phường 3, quận 5) đã bị "cởi ra" do bị xộc xệch không đẹp mắt. Cùng đó, hàng trăm cột đèn, trụ điện trên toàn quận cũng bị tháo bỏ thảm cỏ hư hỏng gây mất mỹ quan và không hiệu quả.

    Theo Công an TP.HCM, phần lớn nội dung quảng cáo liên quan đến cho vay tài chính, thông hút bể phốt, còn một số các nội dung khác về tìm chó mèo lạc, cho thuê, bán nhà...

    Nội dung quảng cáo dán trên cột đèn, trụ điện ngoài đường không chỉ gây mất mỹ quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tội phạm lừa đảo, tội phạm "tín dụng đen" và các loại tội phạm khác gây mất an ninh trật tự xã hội.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-quang-cao-len-cot-dien-o-tphcm-chu-nha-tro-bi-bat-di-cao-bo-a592339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan