+Aa-
    Zalo

    Danh sách cập nhật chi tiết, đầy đủ nhất các tỉnh thành cho học sinh đi học vào đầu tháng 3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đã có hàng chục tỉnh thành trên cả nước thông báo lịch đi học trở lại đối với học sinh mầm non, tiểu học THPT sau đợt nghỉ dài vì dịch Covid-19.

    Đã có hàng chục tỉnh thành trên cả nước thông báo lịch đi học trở lại đối với học sinh mầm non, tiểu học THPT sau đợt nghỉ dài vì dịch Covid-19.

    Theo Zing.vn, đến chiều ngày 28/2, 20 tỉnh thông báo cho học sinh THPT đến trường từ đầu tháng 3, các cấp mầm non, tiểu học và THCS tiếp tục nghỉ. Cụ thể danh sách các tỉnh cho học sinh đi học lại như sau:

    Danh sách các tỉnh cho học sinh đi học trở lại vào tháng 3. Nguồn: Zing.vn

    Trước đó, bộ GD-ĐT đề nghị các tỉnh, thành xem xét cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3 nếu tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bùng phát ở Hàn Quốc và phát sinh ở một số quốc gia, việc kiểm soát, cách ly người đã đi qua vùng dịch trở về Việt Nam khó khăn hơn nên ngày 27/2, bộ có văn bản đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ học thêm 1-2 tuần để phòng dịch.

    Trong một diễn biến liên quan, theo tờ Tuổi Trẻ, sáng 28/2, sở GD-ĐT TP.HCM đã gửi phiếu lấy ý kiến phụ huynh các cấp về việc cho học sinh đi học lại sau khi nghỉ hết tháng 2/2020.

    Theo đó, phiếu lấy ý kiến được gửi cho tất cả phụ huynh có con đang học tại các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và các Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố.

    Phiếu khảo sát có 3 lựa chọn cho học sinh đi học lại: ngày 2/3, ngày 16/3, đầu tháng 4.

    Các trường sẽ thống kê các phiếu khảo sát trên vào báo cáo về sở GD-ĐT trước 14h ngày 28/2. Kết quả khảo sát sẽ là một kênh để lãnh đạo thành phố tham khảo trước khi đưa ra quyết định cho học sinh đi học lại.

    Sở GD-ĐT đề xuất bậc mầm non, học sinh nghỉ đến hết 15/3, ngày 16/3 trẻ lớp lá đi học lại nhưng không ăn sáng, các lớp khác sẽ có thông báo sau.

    Bậc tiểu học, học sinh nghỉ đến hết 15/3, ngày 16/3 học sinh lớp 5 đi học lại nhưng không tổ chức bán trú, thời gian đi học lại của các lớp khác tùy thuộc vào tình dịch bệnh và sẽ có thông báo sau.

    Với bậc THCS, ngày 2/3 học sinh lớp 9 đi học lại nhưng không tổ chức bán trú, ngày 16/3 học sinh các lớp khác đi học lại bình thường.

    Bậc THPT ngày 2/3 học sinh lớp 12 đi học trở lại nhưng chỉ học một buổi, ngày 16/3 học sinh các lớp còn lại đi học lại bình thường.

    Chiều tối 27/2, sở GD-ĐT Hà Nội cũng thông báo cho tất cả các trường trên địa bàn tổ chức lấy ý kiến phụ huynh về việc nên hay không cho con trở lại trường vào ngày 2/3.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sach-cap-nhat-chi-tiet-day-du-nhat-cac-tinh-thanh-cho-hoc-sinh-di-hoc-vao-dau-thang-3-a313397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan