+Aa-
    Zalo

    'Đạo chích' trộm cắp xe máy với 'thành tích' 16 vụ trong một tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từng có 1 tiền án về ma túy, 1 tiền án về trộm cắp tài sản, nhưng “ngựa quen đường cũ”, chỉ trong vòng một tháng, Sơn đã gây ra 16 vụ trộm cắp xe máy.

    (ĐSPL) - Từng có 1 tiền án về ma túy, 1 tiền án về trộm cắp tài sản và lãnh án tù thế nhưng mãn hạn tù chưa lâu lại “ngựa quen đường cũ”,  chỉ trong vòng một tháng, Sơn đã gây ra 16 vụ trộm cắp xe máy.

    Ngày 6/8, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa tổ chức trao trả 9 chiếc xe máy, là tang vật trong các vụ trộm do đối tượng Nguyễn Ngọc Sơn, trú tại xóm 12, xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu gây ra.

    Trước đó, sau khi nhận được tin báo về việc trên địa bàn xảy ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy, cơ quan công an huyện này đã vào cuộc điều tra, truy xét.

    Sau một thời gian điều tra, ngày 31/7, Công an huyện Quỳnh Lưu đã bắt giữ Nguyễn Ngọc Sơn, nghi phạm gây ra các vụ trộm cắp tài sản nói trên.

    Tại CQĐT, bước đầu Sơn khai nhận, từ cuối tháng 6 cho đến tháng 7/2015, Sơn đã một mình thực hiện trót lọt 16 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, thị xã Thái Hòa, thị xã Hoàng Mai, TP Vinh. Số xe máy lấy trộm được, Sơn mang đi tiêu thụ tại các huyện trong tỉnh và ngoại tỉnh để lấy tiền hút ma túy và đập đá.

    Công an huyện Quỳnh Lưu trao trả xe máy cho các nạn nhân. Ảnh: báo Công lý

    Tin nhanh được biết, Sơn là một con nghiện từng vào trại giáo dưỡng, có 1 tiền án về ma túy, 1 tiền án về trộm cắp tài sản và vừa ra tù cách đây chưa lâu.

    Quá trình điều tra, cơ quan Công an huyện Quỳnh Lưu đã thu hồi được 9 chiếc xe máy và trao trả cho các nạn nhân vào sáng ngày 6/8.

    Ngoài ra, lực lượng chức năng đã triệu tập 3 đối tượng là Nguyễn Thanh Bình (SN 1983), trú xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An); Nguyễn Đình Nhã (SN 1985), trú xã Thịnh Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) và Vũ Lê Dung (SN 1979), trú xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) để làm rõ hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Hiện, cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ án và củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-chich-trom-cap-xe-may-voi-thanh-tich-16-vu-trong-mot-thang-a105117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.