+Aa-
    Zalo

    Đạo diễn Hà Sơn: Ghen là biểu hiện đỉnh cao trong tình yêu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ghen tuông là một cảm xúc hoàn toàn tự nhiên và là trạng thái tình cảm mà hầu hết mọi người có thể trải qua.

    (ĐSPL) – Ghen tuông là một cảm xúc hoàn toàn tự nhiên và là trạng thái tình cảm mà hầu hết mọi người có thể trải qua. Thế nhưng, hiện nay ghen tuông không chỉ dừng lại ở lời nói, mà còn đánh đập, xé áo, quay clip… thậm chí là gây án.

    Phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đã có cuộc trao đổi ngắn với đạo diễn nổi tiếng Hà Sơn – người được biết đến với phim truyện nhựa “Trung úy”, nói về ghen trong tình yêu Đạo diễn Hà Sơn chia sẻ “Ghen là biểu hiện của tình yêu”.

    Đạo diễn Hà Sơn: Ghen là biểu hiện đỉnh cao trong tình yêu

    Đạo diễn Hà Sơn chia sẻ "chúng ta không nên quá ghen trong tình yêu"

    Ghen tuông ngày nay không chỉ dừng lại ở lời nói mà còn đánh đập, xé áo, quay clip… thậm chí là gây án, ông nghĩ sao về điều này?

    Ghen là biểu hiện đỉnh cao của trong tình yêu của những con người đang yêu, được yêu hay bị yêu. Khi yêu người ta thường có quyền được “ghen”. Ghen có từ ngày xa xưa, lúc con người tồn tại, có tình cảm thì đã có biểu hiện ghen tuông.

    Ngày nay, ghen không chỉ dừng lại ở lời nói mà còn đi kèm hành động. Theo tôi, những biểu hiện “ghen thái quá, ghen kinh hoàng” chỉ tồn tại ở một số ít người thôi. Không phải ai cũng có những biểu hiện ghen thái quá như vậy.

    Ghen thường xuất hiện ở những người không biết chế ngự tình cảm, nếu người nào biết chế ngự tình cảm thì sẽ không có chuyện ghen tuông xảy ra.

    Đa số những vụ đánh ghen đều do phụ nữ thực hiện (bình thường họ luôn được xem là phái yếu). Nguyên nhân vì đâu mà họ có những hành động bột phát như thế? Đạo diễn có lời khuyên gì cho những trường hợp này không?

    Thực tế, trong tình yêu khi phát hiện người chồng/ người yêu của mình có người thứ 3, đa số phụ nữ cảm thấy hụt hẫng mất mát. Sự tổn thương, khiến họ không thể chế ngự được cảm xúc nên đã có những hành động đánh ghen. Cũng là chuyện thường, vì phụ nữ họ thường yếu đuối và dễ bị tổn thương hơn những người đàn ông. Họ nhất thời dễ bộc lộ cơn ghen.

    Tôi chỉ muốn nói với họ rằng, con người chúng ta không đơn độc, không phải là một cá thể, chúng ta cũng chẳng phải là một ngôi sao đơn lẻ trong vũ trụ. Chúng ta luôn sống trong những mối quan hệ gia đình, bạn bè, người thân. Và chúng ta hãy coi đó là một điểm tựa để mạnh mẽ, vượt lên tất cả.

    Xã hội nào cũng có những người hay ghen trong tình yêu, nhưng có điểm khác nhau là họ ghen ở mức độ nào thôi. Là con người chúng ta nên học cách “chế ngự “ tình cảm, một khi đã “chế ngự” được tình cảm sẽ không có chuyện đánh ghen kinh hoàng như một số vụ báo chí đưa tin.

    Thưa ông, thế làm cách nào để chúng ta có thể “không ghen” và “chế ngự” được cảm xúc trong tình yêu?

    Yêu là quyền của mỗi con người, là sự may mắn, niềm hạnh phúc cao cả trong cuộc đời mỗi con người. Yêu cũng phải học. Thông qua rèn luyện kỹ năng sống, trau dồi kiến thức, hăng say lao động chúng ta sẽ cảm thấy yêu đời hơn.

    Chúng ta hãy luôn mạnh mẽ tự tin, làm cho mình đẹp hơn và luôn tìm hiểu chuẩn bị cho mình sự mạnh mẽ trước khi quyết định yêu một ai đó. Khi chúng ta cảm thấy thoải mái, tự tin thì chúng ta yêu cũng sẽ tốt hơn

    Chương Tương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dien-ha-son-ghen-la-bieu-hien-dinh-cao-trong-tinh-yeu-a24714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dân mạng

    Dân mạng "đau đầu" giải toán khó lớp 3

    (ĐSPL) – Mới đây, dân mạng truyền tay nhau một bài toán lớp 3 nhưng không ít người lắc đầu vì khó. Bên cạnh đó, nhiều người cũng thử sức mình khi bắt tay vào giải