+Aa-
    Zalo

    Đào móng nhà, phát hiện bộ 69 chiếc bát đĩa cổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm hiện vật cổ 69 chiếc bát đĩa, có hoa văn, họa tiết, màu da lươn và được tráng men bóng đẹp vừa được một gia đình ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) tìm thấy dưới nền đất.

    (ĐSPL) - Nhóm hiện vật cổ gồm có 69 chiếc bát đĩa, có hoa văn, họa tiết, màu da lươn và được tráng men bóng đẹp vừa được một gia đình ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) tìm thấy dưới nền đất khi tiến hành đào móng nhà.

    Tin tức 24h qua cho biết, trong lúc đào móng để chuẩn bị xây nhà, vợ chồng anh Đặng Trung Quyết (SN 1984) và chị Phạm Thị Thủy (SN 1989) trú tại xóm 6, xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã bất ngờ phát hiện ra rất nhiều bát đĩa cổ lâu đời nằm theo từng lớp, úp lên nhau dưới lòng đất.

    Nghệ An: Phát hiện gần trăm cổ vật khi đào móng nhà - Ảnh 1

    Khi đào móng nhà sâu khoảng 1m gia đình anh Quyết bất ngờ phát hiện rất nhiều bát, đĩa cổ

    Anh Quyết cho biết: "Nhóm hiện vật cổ gồm có 69 chiếc bát đĩa, có hoa văn, họa tiết, màu da lươn và được tráng men bóng đẹp. Một số bát đĩa bên trong có khắc chữ, giống chữ Hán Nôm. Tuy nhiên, rất tiếc là trong quá trình đào, cạy lên do không cẩn thận, một số chiếc đĩa và bát cổ này đã bị chúng tôi vô tình làm vỡ, không còn nguyên vẹn".

    Nghệ An: Phát hiện gần trăm cổ vật khi đào móng nhà - Ảnh 2

    Số bát, đĩa cổ có họa tiết và hoa văn rất đẹp

    Theo ghi nhận của một số cụ cao niên ở huyện Diễn Châu, số bát, đĩa cổ mà gia đình anh Quyết đào được có niên đại khoảng 200 năm. Đây là những vật dụng sinh hoạt thường nhật của người dân Phủ Diễn Châu chứ không phải đồ dùng của vua chúa.

    Được biết, sau khi vợ chồng anh Quyết đào được số đồ cổ nói trên, đã có nhiều người dân hiếu kỳ cũng như cánh đam mê chơi đồ cổ tìm đến xem, nghiên cứu. Trong đó, nhiều người trả giá muốn mua lại số cổ vật nói trên nhưng anh chị chưa bán.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-mong-nha-phat-hien-bo-69-chiec-bat-dia-co-a105558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.