+Aa-
    Zalo

    Đề xuất mức xử phạt với loạt sai phạm của hãng xe khách Thành Bưởi

    (ĐS&PL) - Liên quan đến kết luận kiểm tra hoạt động của Công ty TNHH Thành Bưởi, Sở GTVT TP.HCM đã lập biên bản 8 lỗi vi phạm với mức xử phạt khoảng 90 triệu đồng đối với doanh nghiệp này... Ngoài việc áp dụng các biện pháp xử phạt hành chính, Sở GTVT sẽ chuyển hồ sơ sang các cơ quan có thẩm quyền tiếp tục xử lý sai phạm.

    Ngày 30/10, báo Người lao động đưa tin, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, với nhiều vi phạm trong quản lý về kinh doanh vận tải hành khách, Thanh tra Sở GTVT đã lập 1 biên bản với 8 lỗi vi phạm đối với Công ty Thành Bưởi.

    Theo đó, mức xử phạt áp dụng với doanh nghiệp này là khoảng 90 triệu đồng. Đồng thời áp dụng hình thức phạt bổ sung tước giấy phép kinh doanh vận tải từ 1 - 3 tháng do vi phạm về điều kiện kinh doanh vận tải để xảy ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    Bên cạnh đó, dựa trên dữ liệu trích xuất camera, có rất nhiều lái xe vi phạm quy định. Với những lái xe vi phạm của nhà xe, Thanh tra Sở tiến hành lập biên bản xử phạt, tước giấy phép lái xe có thời hạn 2 tháng.

    de xuat muc xu phat voi loat sai pham cua hang xe khach thanh buoi
    Hãng xe khách Thành Bưởi sẽ bị xử phạt mức tiền khoảng 90 triệu đồng. Ảnh: Báo Người lao động.

    Ngoài lập biên bản xử lý những vi phạm liên quan lĩnh vực kinh doanh vận tải, đại diện Sở GTVT cho biết một số nội dung vi phạm khác do không thuộc phạm vi quản lý của Sở GTVT nên Sở đang tập hợp tài liệu, hồ sơ để chuyển đến cơ quan khác để làm rõ.

    Theo thông tin từ Sở GTVT, Sở sẽ đề nghị Cục thuế TP.HCM xem xét việc xuất hóa đơn cho khách hàng, kê khai thực hiện nghĩa vụ thuế đối với các hợp đồng vận chuyển.

    Đối với một số trường hợp sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp và điều khiển xe trong thời gian bị tước giấy phép, Sở GTVT sẽ chuyển hồ sơ và đề xuất Công an thành phố tiếp tục làm rõ.

    Cùng với đó, làm rõ một số phương tiện có hành trình vận chuyển, thời gian, các điểm đón, trả khách không trùng khớp khi đối chiếu giữa hợp đồng vận chuyển công ty cung cấp và dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình.

    Sở GTVT cũng đề nghị UBND huyện Nhà Bè hỗ trợ cung cấp thông tin về pháp lý và tình trạng sử dụng khu đất số 17 Phạm Hùng, xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè mà Công ty TNHH Thành Bưởi thuê làm nơi đỗ xe có phù hợp với mục đích sử dụng đất hay không. Sở này đề nghị huyện Nhà Bè cung cấp thông tin trước ngày 11/11 này.

    Một trong số những sai phạm của hãng xe khách Thành Bưởi là việc giao phương tiện cho tài xế đã bị giữ bằng lái xe điều khiển, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Mới đây, báo Giao thông đưa tin, trường hợp tài xế liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 5 người thiệt mạng và 4 người bị thương dù đã bị giữ bằng lái nhưng lại được giao chở khách 2 chuyến trước khi gây tai nạn.

    Cụ thể, qua quá trình kiểm tra, tài xế Hoàng Văn Tính, người điều khiển xe khách biển số 50F-004.83 gây tai nạn trên quốc lộ 20 vào ngày 30/9, được ký hợp đồng không xác định thời hạn với Công ty Thành Bưởi. 

    Ông Tính có giấy phép lái xe hạng E, nhưng thời điểm điều khiển xe gây tai nạn thì giấy phép lái xe đang bị Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng tạm giữ 3 tháng. Thời hạn tạm giữ  từ 5/8-5/11/2023.

    Mặc dù đang bị tạm giữ giấy phép lái xe, nhưng ông Tính vẫn được Công ty Thành Bưởi giao điều khiển phương tiện BKS 50F-004 83 vào các ngày 4/9 và 25/9.

    Và đến lần thứ ba, khi Công ty Thành Bưởi tiếp tục giao cho tài xế Tính điều khiển phương tiện này để chở khách từ TP.HCM đi Đà Lạt thì gây ra tai nạn nghiêm trọng.

    Ông Lê Trung Tính, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách TP.HCM cho rằng, cần xử lý nghiêm hành vi cố tình giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. "Việc chủ xe giao cho tài xế điều khiển phương tiện trong thời gian bị tạm giữ giấy phép lái xe là trách nhiệm của đơn vị vận tải. Giám đốc doanh nghiệp, hợp tác xã sử dụng tài xế đó thì phải bị bỏ tù", ông Tính nói.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-muc-xu-phat-voi-loat-sai-pham-cua-hang-xe-khach-thanh-buoi-a597283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan