+Aa-
    Zalo

    Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh tại TP.HCM kiểm tra học kỳ I ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, việc kiểm tra cuối học kỳ I năm học 2020 - 2021 của học sinh trên địa bàn sẽ theo phương án học đến đâu thì sẽ kiểm tra đến đó.

    Đại diện sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, việc kiểm tra cuối học kỳ I năm học 2020 - 2021 của học sinh trên địa bàn sẽ theo phương án học đến đâu thì sẽ kiểm tra đến đó. Học sinh làm bài kiểm tra cuối kỳ I từ giữa tháng 12/2020 đến đầu tháng 1/2021.

    Nhiều học sinh tại TP.HCM nghỉ học do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Ảnh minh họa

    Tính đến thời điểm hiện tại, toàn TP.HCM đã có gần 170.000 học sinh, sinh viên phải nghỉ học do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, trong đó, ở các khối phổ thông có hơn 8.200 học sinh và 663 cán bộ, giáo viên từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT phải tạm ngưng việc học và dạy.

    Rất nhiều trường học phải cho toàn bộ học sinh nghỉ học và 195 trường cho nghỉ một số lớp.

    Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm các trường kiểm tra học kỳ I. Nhiều học sinh cũng như phụ huynh thắc mắc nghỉ học như vậy thì việc kiểm tra kết thúc học kỳ I sẽ diễn ra như thế nào?

    Thông tin về sự việc, trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM cho biết: "Về việc kiểm tra cuối học kỳ I năm học 2020 - 2021, học sinh học đến đâu, đề kiểm tra sẽ ra đến đó chứ đây không phải kỳ kiểm tra kết thúc học kỳ I. Các trường phổ thông sẽ tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra cuối kỳ từ giữa tháng 12/2020 đến đầu tháng 1/2021".

    Phó giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM nói thêm, hầu hết các trường đều tổ chức kiểm tra cuối học kỳ theo hướng chia lớp học ra làm 2 phần, bảo đảm mỗi em ngồi 1 bàn - vừa đạt yêu cầu về giãn cách, vừa đáp ứng được yêu cầu kiểm tra nghiêm túc, an toàn.

    Đối với những học sinh hiện nay đang nghỉ ở nhà để cách ly, hiệu trưởng nhà trường sẽ linh hoạt sắp xếp để các em được làm bài kiểm tra vào thời gian phù hợp, sau khi các em đi học lại và được giáo viên củng cố những kiến thức đã học trong thời gian học trực tuyến.

    Đồng thời, theo ông Nguyễn Văn Hiếu, sở GD&ĐT TP.HCM đã có chỉ đạo các trường phổ thông lên phương án dạy học trực tuyến kết hợp với dạy học trực tiếp trong tình hình như hiện nay. Với những học sinh hiện phải nghỉ ở nhà để thực hiện quy định cách ly thì học trực tuyến dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-dien-bien-phuc-tap-hoc-sinh-tai-tphcm-kiem-tra-hoc-ky-i-ra-sao-a348228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan