+Aa-
    Zalo

    Điểm mới trong công nhận văn bằng, chứng chỉ do nước ngoài cấp

    (ĐS&PL) - Bộ GD&ĐT vừa ban hành Thông tư 07 quy định điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam.

    Theo báo điện tử VTC News, tại Thông tư 07, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sửa trình tự thực hiện công nhận văn bằng theo hình thức dịch vụ công trực tuyến hoàn toàn và tích hợp lên cổng dịch vụ công quốc gia. Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng sửa mẫu giấy công nhận theo hướng linh hoạt và phù hợp với thực tế tình trạng hồ sơ công nhận văn bằng.

    Trước đó, Bộ GD&ĐT quy định người đề nghị công nhận văn bằng cung cấp các thông tin về văn bằng tại cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ, hoặc sở giáo dục và đào tạo (cơ quan có thẩm quyền công nhận văn bằng). Tuy nhiên, các minh chứng xác thực văn bằng phải gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan có thẩm quyền công nhận văn bằng.

    Bộ GD&ĐT sửa trình tự thực hiện công nhận văn bằng theo hình thức dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: VOV

    Bộ GD&ĐT sửa trình tự thực hiện công nhận văn bằng theo hình thức dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: VOV

    Để có thời gian cho các Sở GD&ĐT chuẩn bị các điều kiện cần thiết như phần mềm, máy chủ, trang thiết bị... thông tư mới sẽ có hiệu lực thi hành kể từ 2/11. Thông tư này sẽ tạo ra sự thay đổi lớn trong việc thực hiện thủ tục công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam.

    Người có nhu cầu công nhận văn bằng và cơ quan có thẩm quyền công nhận văn bằng sẽ thực hiện thủ tục này theo hình thức dịch vụ công trực tuyến hoàn toàn và được tích hợp lên cổng dịch vụ công quốc gia. Ngoài ra, người đề nghị công nhận văn bằng có thể tải hồ sơ lên cổng dịch vụ công trực tuyến mà không cần đến trực tiếp nộp hồ sơ.

    Báo Tuổi trẻ thông tin thêm rằng, quá trình xử lý hồ sơ, trong đó có thời hạn xử lý hồ sơ, sẽ được cập nhật để người đề nghị công nhận văn bằng theo dõi, tránh tình trạng hồ sơ quá hạn mà không có lý do. Cung cấp chức năng thanh toán trực tuyến để người đề nghị công nhận văn bằng thực hiện việc thanh toán lệ phí công nhận văn bằng.

    Việc trả kết quả đồng thời được thực hiện trực tuyến. Nếu người đề nghị công nhận văn bằng có nhu cầu, kết quả sẽ được trả qua đường bưu chính hoặc trực tiếp. Người có văn bằng có thể đánh giá sự hài lòng đối với dịch vụ sau khi sử dụng và góp ý đối với dịch vụ qua thư điện tử. Đặc biệt, thời gian thực hiện thủ tục công nhận văn bằng sẽ được rút ngắn đáng kể.

     

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan