+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất vụ "hiệu phó trường chuyên bắt học sinh ăn thức ăn lấy ra từ thùng rác"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ "hiệu phó trường chuyên sơ suất kêu học sinh lấy thức ăn từ thùng rác", lãnh đạo tỉnh Cà Mau đề nghị Giám đốc sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, xác minh.

    dien bien moi nhat vu hieu pho truong chuyen bat hoc sinh an thuc an lay ra tu thung rac 2
    Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển - nơi xảy ra vụ việc khiến dư luận Cà Mau xôn xao - Ảnh: NLĐ

    Ngày 21/4, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có văn bản hỏa tốc truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân giao Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, xác minh nội dung thông tin phản ánh của báo chí, báo cáo cụ thể UBND tỉnh trong chiều ngày 21/4.

    "Trường hợp phát hiện có sai phạm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo xử lý theo thẩm quyền và quy định, báo cáo UBND trước ngày 28/4", văn bản nêu rõ.

    Trước đó, theo Tuổi Trẻ Online, sáng 18/4, thầy L.T.Đ. - hiệu phó Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1, TP Cà Mau) - đi kiểm tra nề nếp học sinh. Đi cùng thầy Đ. có đại diện Đoàn thanh niên và giám thị của trường.

    Quá trình đi kiểm tra, thầy Đ. phát hiện có 6 học sinh lớp 12 mang thức ăn vào lớp học ăn. Quy định của trường không cho học sinh ăn trong lớp nên thầy Đ. gọi 6 học sinh trên ra ghế đá trước sân ngồi ăn. Trên đường đi ra ghế đá, 2 học sinh nam quăng thức ăn vô thùng rác.

    Sau khi đi kiểm tra một vòng, thầy Đ. trở lại thấy 2 nam học sinh này không còn thức ăn trong tay nên yêu cầu đi lục, lấy lại ăn. Một nam học sinh sau đó nghỉ học 1 ngày.

    Khi biết được sự việc, phụ huynh các em phản ảnh với giáo viên chủ nhiệm, đồng thời bày tỏ bức xúc với cách hành xử của thầy Đ.

    Liên quan đến vụ việc, Dân trí dẫn lời thầy Lê Chí Nguyễn, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển cho biết: "Lúc đó, thầy Đ. không biết học sinh đã quăng thức ăn vào thùng rác nên chỉ kêu để ở đâu thì lấy lại ăn".

    Theo thầy Nguyễn, sau khi sự việc xảy ra, thầy Đ. đã có gặp nhà trường và học sinh, thừa nhận có chút nóng vội, sơ suất không kiểm tra việc học sinh để thức ăn ở đâu, chứ nếu biết thì đã không làm như vậy. Thầy Đ. đã nhận khuyết điểm với học sinh.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-hieu-pho-truong-chuyen-bat-hoc-sinh-an-thuc-an-lay-ra-tu-thung-rac-a534915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan