+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới vụ suất ăn trưa như "cho người giảm cân" của học sinh tại trường Tiểu học Quốc tế

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ xôn xao suất ăn trưa như "cho người giảm cân" của học sinh tại trường Tiểu học Quốc tế, đại diện nhà trường cho biết là do nhân viên nhà bếp đã gọi thực phẩm bị thiếu.

    Theo báo Người Lao Động, ngày 1/3, ông Trương Quang Lương, Chủ tịch HĐQT Trường Tiểu học Quốc tế (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), xác nhận suất ăn của học sinh bị phụ huynh đăng lên mạng xã hội Facebook chê ít là của nhà trường.

    Theo ông Lương, ngày 29/2, bếp trưởng của trường có việc gia đình nên giao lại cho nhân viên gọi đơn vị cung cấp thực phẩm. Tuy nhiên, nhân viên này đã gọi thực phẩm bị thiếu dẫn đến bị phụ huynh phản ánh.

    Cũng theo Chủ tịch HĐQT Trường Tiểu học Quốc tế TP.Buôn Ma Thuột, suốt mười mấy năm nay, phụ huynh đều giám sát, kiểm tra hàng ngày thực đơn của trường và chưa xảy ra bất cứ vấn đề nào. Đây là sơ suất 15 năm mới có 1 lần của trường.

    Để bù lại phần thực phẩm thiếu hụt, ngày 1/3 nhà trường đã bù thêm 14kg thịt vào khẩu phần ăn cho học sinh. Ông Lương đã họp kiểm điểm Ban giám hiệu nhà trường khi không quản lý chặt chẽ và sẽ cắt thưởng cuối năm của nhân viên bếp ăn.

    dien bien moi vu suat an trua nhu cho nguoi giam can cua hoc sinh tai truong tieu hoc quoc te
    Suất ăn bán trú của một trường tiểu học tư thục trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Báo Dân trí.

    "Nhà trường chỉ thu mỗi học sinh 2,8 triệu đồng/tháng, trong đó trích ra 550.000 đồng/tháng là tiền ăn. Tính ra, mỗi ngày các em có 25.000 đồng tiền ăn cho 3 bữa. Tuy nhiên, tôi không muốn thu thêm tiền vì muốn phụ huynh có môi trường học tập cho con em mình với mức phí trung bình" - Chủ tịch HĐQT Trường Tiểu học Quốc tế TP.Buôn Ma Thuột chia sẻ.

    Như báo Pháp luật TP.HCM thông tin, sáng 29/2, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin, hình ảnh phản ánh bữa ăn trưa của Trường Tiểu học Quốc Tế có khẩu phần quá ít so với 2,8 triệu đồng/tháng mà phụ huynh đã đóng.

    Theo hình ảnh được đăng tải, suất ăn của học sinh gồm nửa quả chuối, miếng trứng chiên nhỏ, canh, cơm và một ít rau xào.

    Nhìn thấy những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, có người bình luận: "Suất ăn trưa ở trường tiểu học…mà tưởng ăn giảm cân", hoặc “suất ăn cho bé lên ba thì hợp lý”.

    Thục Hiền(T/h)

     

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-vu-suat-an-trua-nhu-cho-nguoi-giam-can-cua-hoc-sinh-tai-truong-tieu-hoc-quoc-te-a612557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan