+Aa-
    Zalo

    Điều tra nghi án giết vích ở Côn Đảo, mổ bụng để lấy trứng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Vườn quốc gia Côn Đảo phát hiện xác của một con vích trôi dạt vào bãi Đất Dốc, có dấu hiệu bị mổ lấy trứng và nội tạng.

    Tin tức từ báo Lao động, ngày 24/8, Vườn quốc gia Côn Đảo phát hiện một cá thể vích đã chết bị dạt vào bờ biển, có dấu hiệu bị mổ lấy trứng và nội tạng, nên đang phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

    Xác của cá thể vích trôi dạt vào bãi Đất Dốc. Qua kiểm tra ban đầu, đây là con vích mẹ trong mùa sinh sản, nặng 85-90kg, dài 91cm, ngang 83cm.

    Đáng chú ý, hông phải của cá thể này (vùng ổ trứng) có một vết rạch dài khoảng 15cm, bên trong không còn trứng và nội tạng. Ngoài ra, trên vây trái trước có dây dài 1,5m buộc chặt. Cá thể vích này đang trong tình trạng phân hủy, và có thể đã chết cách đây một tuần.

    nghi an bat giet ca the vich mo bung lay trung o con dao 3
    Cận cảnh ổ bụng của cá thể vích bị rạch. Ảnh: Báo Lao động

    Tin tức online mới nhất từ báo Tuổi trẻ cho biết theo nhận định của kiểm lâm, đây có thể là một vụ bắt giết vích mẹ để lấy trứng vích. Sau khi giết vích mẹ lấy trứng, kẻ bắt trộm đã dùng sợi dây dài buộc vào vây trước của con vích, rồi buộc vào san hô dưới đáy biển để phi tang, tránh bị phát hiện. Sau khoảng một tuần phần đầu sợi dây buộc vào san hô bị bung ra, vích nổi lên, dạt vào bờ.

    nghi an bat giet ca the vich mo bung lay trung o con dao
    Xác vích được phát hiện trôi dạt vào bờ. Ảnh: Báo Lao động

    "Thủ đoạn, phương thức của kẻ bắt vích, mổ lấy trứng là rất tàn độc và dã man", lãnh đạo Vườn quốc gia Côn Đảo nói.

    Vị này cũng khẳng định đây là một vụ việc có tính chất hình sự, người nào bắt giết vích để lấy trứng là tội phạm hình sự. Vườn quốc gia Côn Đảo sẽ cùng các ngành chức năng, chính quyền huyện họp bàn các giải pháp triệt phá loại tội phạm này.

    Lãnh đạo địa phương cũng cho biết thêm, cách đây nhiều năm, tại Côn Đảo cũng đã phát hiện vụ bắt vích rồi xẻ thịt vích để lấy trứng, lấy nội tạng nhưng ở trên bờ. Cơ quan chức năng ở Côn Đảo đã xử lý nghiêm những vụ việc này và sẽ tiếp tục tăng trường kiểm tra, xử lý trong thời gian tới.

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-nghi-an-giet-vich-o-con-dao-mo-bung-de-lay-trung-a588234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khởi tố hai đối tượng mua bán, vận chuyển động vật quý hiếm

    Khởi tố hai đối tượng mua bán, vận chuyển động vật quý hiếm

    Ngày 16/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đình Hậu (SN 1978, trú tại xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Thị Phượng (SN 1966, trú tại tỉnh Yên Bái) về hành vi Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm.