+Aa-
    Zalo

    Đồ chơi tung hứng giá hơn nửa triệu hút khách dịp Trung thu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có giá từ 350.000 - 530.000 đồng, đồ chơi tung hứng hay còn gọi là Kendama, được nhiều bạn trẻ thích thú dịp nghỉ lễ 2/9 và Tết Trung thu.

    Có giá từ 350.000 - 530.000 đồng, đồ chơi tung hứng hay còn gọi là Kendama, được nhiều bạn trẻ thích thú dịp nghỉ lễ 2/9 và Tết Trung thu.

    Đồ chơi tung hứng Kendama là trò chơi truyền thống của Nhật Bản, bao gồm một tay cầm (ken) có hình dạng như thanh kiếm và một quả bóng nhỏ (tama) được nối với nhau bằng sợi dây. Trên quả bóng có một lỗ để khớp với đầu nhọn và thanh trụ có 3 miệng chén để hứng trái banh. Mỗi dụng cụ này được bán ngoài thị trường có giá từ 280.000 - 530.000 đồng, thậm chí lên đến tiền triệu/chiếc.
    Các đây 2 năm, một lần tình cờ nói chuyện với người bạn ngoại quốc, Đặng Ngọc Khoa (Đống Đa, Hà Nội) biết đến trò chơi này đang được giới trẻ trên thế giới say mê. Khoa nhờ người bạn sống bên Nhật mua cho một bộ Kendama về tập. Chỉ sau một thời gian, Khoa đã cảm thấy hứng thú và giới thiệu đến bạn bè. Không lâu sau, người chơi đông dần, Khoa nhận bán đồ chơi này cho người có nhu cầu.
    Theo Khoa, trò chơi tung hứng bóng gỗ xuất xứ từ Nhật Bản được miêu tả trong những câu chuyện về chú mèo máy Doraemon. Trò chơi này hiện đang được các bạn trẻ ở Hà Nội rất say mê.
    Khoa tham gia các hội chợ để giới thiệu về sản phẩm và được các bạn nhỏ ưa chuộng. Đặc biệt, dịp lễ 2/9 và giáp Trung thu năm nay, số lượng người mua rất đông, đơn hàng lên đến hơn 100 chiếc.
    Đồ chơi này có giá khá đắt, nếu sản xuất tại Việt Nam thì giá từ 280.000 đến 430.000 đồng/chiếc, các sản phẩm nhập ở nước ngoài từ 550.000 đến hơn 1 triệu đồng/chiếc.

    Minh Phúc (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, đã học chơi Kendama hơn 1 năm. "Mình nhờ bạn mua chiếc Kendama ở Nhật với giá 500.000 đồng. Đi đâu mình cũng mang theo để tập luyện. Hiện tại, mình đã tập được những kỹ năng khó và nhiều động tác mới mẻ". Theo Phúc, cách chơi cơ bản là tung và hứng trái banh trên cây trụ. Có 4 vị trí hứng banh cơ bản: ở 3 miệng chén và đỉnh của cây trụ. "Nghe có vẻ đơn giản, nhưng để chơi được nó người chơi phải kiên trì với gần 1.000 kỹ thuật khác nhau", Phúc chia sẻ.

    Tuy có giá đắt nhưng món đồ chơi này được mua rất đông, hầu hết khách hàng là các bạn học sinh cấp 2, 3 và sinh viên. Ngoài ra, phụ huynh học sinh cấp 1 cũng mua cho con chơi. Anh Trần Văn Anh mua một chiếc Kendama giá 450.000 đồng cho con trai 6 tuổi cho rằng, trò chơi này dạy trẻ kiên trì, vận động và giúp trẻ sáng tạo. "Bỏ gần nửa triệu mua đồ chơi bổ ích cho con còn hơn để chúng chơi game trên máy tính hoặc những trò chơi Trung Quốc độc hại", anh Văn Anh chia sẻ.
    Kendama làm bằng gỗ tự nhiên và sơn an toàn, được sản xuất nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Đan Mạch, Nhật Bản, Việt Nam,… Mỗi khách mua đều được người bán tận tình hướng dẫn cách chơi cũng như bảo quản để món đồ gỗ này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-choi-tung-hung-gia-hon-nua-trieu-hut-khach-dip-trung-thu-a49122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan