+Aa-
    Zalo

    30/4 đi chơi đâu ở Thành phố Hồ Chí Minh vừa lạ vừa rẻ

    ĐS&PL Năm nay, dịp nghỉ lễ 30/4 kéo dài tới 5 ngày, bạn nên tranh thủ thời gian để hâm nóng tình cảm với gia đình, người thân, bạn bè bằng những chuyến du lịch tuyệt vời.

    Năm nay, dịp nghỉ lễ 30/4 kéo dài tới 5 ngày, bạn nên tranh thủ thời gian để hâm nóng tình cảm với gia đình, người thân, bạn bè bằng những chuyến du lịch tuyệt vời, đáng nhớ. Dưới đây là 5 địa điểm vui chơi lý tưởng xung quanh TPHCM phù hợp với cả trẻ em và người lớn để bạn lựa chọn nhé.

    Đảo Thạch An

    Đảo Thạch An nằm cách trung tâm TPHCM chỉ 70km. Để đến đây cách duy nhất là đi tàu từ bến Cần Thạnh (thị trấn của huyện Cần Giờ). Các chuyến tàu từ đây ra đảo Thạnh An lúc 6h30, 9h, 10h30, 12h, 14h, 17h. Các chuyến tàu về lại đất liền lúc 6h30, 7h30, 10h30, 12h, 14h, 17h. Giá vé là 10.000 đồng/ lượt. Tuy nhiên, giờ tàu có thể thay đổi tùy vào tình hình thời tiết, thủy triều.

    Nói về hòn đảo Thạch An nhỏ bé xinh đẹp, đến đây bạn không chỉ được thưởng thức hải sản tươi ngon giá rẻ mà còn được hòa mình vào cuộc sống bình dị, chất phác của người dân làng chài. Đảo Thạch An còn khá hoang sơ, thử tưởng tượng cảm giác ngồi cạnh bờ biển gió thổi rười rượi, hương biển thoang thoảng đâu đây, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác khoan thai dễ chịu không dễ gì tìm được ở thành phố.

    Xã Đồng Hòa

    Tương tự như đảo Thạch An, xã Đồng Hòa cũng là một địa điểm du lịch hoang sơ cách TP.HCM 70km. Bạn hoàn toàn có thể đi về trong ngày nếu không có nhiều thời gian. Để đến đây, từ thị trấn Cần Thạnh, bạn chạy xe thêm khoảng 30 phút.

    Không sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, Đồng Hòa níu chân du khách với nét thanh bình của vùng quê yên ả, cảm giác thư thái khi thả mình trên chiếc võng treo giữa hai chạc xoài, ghé chợ hải sản tươi ngon, giá rẻ. Một trong những món ăn bạn nhất định phải thử khi đến đây là món cá dứa một nắng ăn cùng cơm nắm rất tuyệt.

    Vườn trái cây Trung An

    Vườn trái cây Trung An cách TP.HCM chưa đến 40km là địa điểm picnic lý tưởng để bạn nghỉ ngơi thư giãn trong những ngày lễ 30/4. Để tới đây,

    Tại đây, ngoài tham quan, thưởng thức những loại trái cây thơm ngon như: Chôm chôm, măng cụt, mít, dâu, sầu riêng, các bạn còn được nhấm nháp tô cháo gà thả vườn hay những nồi lẩu hải sản ngon tuyệt nữa đó nha.

    Làng nổi Tân Lập

    Nằm tại trung tâm Đồng Tháp Mười, khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập những năm gần đây được đề cử là một trong top 10 khu du lịch sinh thái được nhiều người đến nhất Việt Nam.

    Từ TP.HCM, có 2 cách để đi tới làng nổi Tân Lập đó là đi bằng xe máy hoặc xe bus. Tuy theo cảm hứng mà chọn loại trải nghiệm nào cũng có những điểm thú vị riêng.

    Thông thường khi du lịch làng nổi Tân Lập, Long An thì các du khách đều đi và về trong ngày. Đây là điểm đến thích hợp với những người yêu thích chụp ảnh và muốn tận hưởng bầu không khí yên bình.

    Đến với làng nổi Tân Lập, bạn sẽ tìm được cảm giác bình yên với khung cảnh thiên nhiên trong lành của rừng tràm xanh ngắt, thả bộ trên con đường xuyên rừng độc đáo, ngồi trên thuyền tham những cánh rừng bạt ngàn và thưởng thức nhiều món ngon dân dã đậm hương vị miền Tây.

    Nếu bạn có kế hoạch tham quan một số địa điểm khác, có thể kết hợp với chùa Nổi, vườn dược liệu hoặc tới cửa khẩu Tân Hiệp để mua sắm.

    Khu du lịch Bến Xưa

    Nằm trên đường Hà Huy Giáp (quận 12), cách trung tâm Sài Gòn chỉ 10km, cách sân bay Tân Sơn Nhất gần 15 phút đi xe máy, đến với khu du lịch Bến Xưa bạn sẽ có cảm giác  tách biệt hẳn với thế giới nhộn nhịp bên ngoài. Đó là một không gian rộng lớn đầy cây xanh, gốc cổ thụ đầu làng, những chiếc lu sành chứa nước mưa, một chiếc cầu khỉ cheo leo cùng gian nhà cổ soi minh bên ao nước.

    Khu du lịch Bến Xưa có không gian du lịch phù hợp cho cả các cặp đôi lẫn gia đình hay các nhóm du khách lớn với hệ thống khu vui chơi giải trí, tổ chức sự kiện ngoài trời, cắm trại, hồ bơi hiện đại rộng tới 25,000 m2. Nếu không muốn di chuyển nhiều nhưng vẫn có một không gian nghỉ ngơi yên tĩnh dịp lễ 30/4 thì Bến Xưa là một sự lựa chọn không tồi. 

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/304-di-choi-dau-o-thanh-pho-ho-chi-minh-vua-la-vua-re-a270304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan