Bé trai 11 tuổi bị 70g hạt sơ-ri nảy mầm trong cơ thể


Thứ 4, 13/09/2017 | 11:20


Bé trai 11 tuổi ở Hậu Giang vừa được điều trị tắc hậu môn, lấy ra được 70gram hạt sơ-ri, trong đó có nhiều hạt đã lên mầm.

Bé trai 11 tuổi ở Hậu Giang vừa được điều trị tắc hậu môn, lấy ra được 70gram hạt sơ-ri, trong đó có nhiều hạt đã lên mầm.

Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Hoàn Mỹ Cửu Long ngày 13/9 cho biết các bác sĩ bệnh viện này vừa lấy ra hơn 70g hạt sơri kết dính ở hậu môn bệnh nhi N.T.P. (11 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang). Hiện tại, bé P. đã dần ổn định, tiếp tục được theo dõi sức khỏe và chăm sóc tại Khoa Nhi của bệnh viện.

Hạt sơ-ri được lấy ra từ ống hậu môn của bệnh nhi P., trong đó có nhiều hạt đã lên mầm. Ảnh: báo Dân trí

Theo lời kể của gia đình bệnh nhân, cháu P. bị táo bón 4 ngày trước. Cháu có triệu chứng đau quặn bụng từng cơn, cảm giác mắc đi tiêu liên tục, mót nhiều nhưng chỉ tiêu ra nước màu đỏ sậm, nặng mùi. Ngay sau đó, gia đình đã đưa cháu đến bệnh viện địa phương nhưng điều trị không khỏi nên đã đưa đến BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long với hi vọng tìm ra nguyên nhân và điều trị dứt điểm. 

Tại đây, các bác sĩ thăm khám, xét nghiệm máu và siêu âm bụng nhưng kết quả không thấy gì bất thường. Sau đó, bác sĩ đã trực tiếp thăm khám hậu môn của bé, phát hiện có một khối kết dính rất chắc ở hậu môn, gây tắc ống hậu môn.

Trong quá trình thụt tháo hậu môn, các bác sĩ lấy ra 70g hạt sơri còn nguyên vẹn, nhiều hạt đã nảy mầm. Sau khi giải phóng được hậu môn, bệnh nhi đã không còn đau bụng và hết cảm giác mót rặn.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV báo Dân trí, bác sĩ Phạm Nguyễn Yến Trang - Phó Khoa Nhi – BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, đây là ca bệnh khá hy hữu, lần đầu tiên thấy hạt sơ-ri nảy mầm ngay ống hậu môn của bệnh nhi.

Bác sĩ Trang cũng khuyến cáo, phụ huynh cần lưu ý hướng dẫn cẩn thận cho trẻ khi ăn trái sơ-ri phải bỏ phần hạt để tránh những hậu quả không đáng có. Và quan trọng hơn, khi phát hiện trẻ bị táo bón nhiều ngày mà trước đó có ăn trái sơ-ri hay các loại trái có hạt khác nên báo ngay cho nhân viên y tế khi khám nhằm giúp sớm giải quyết, rút ngắn thời gian điều trị cho bé.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-11-tuoi-bi-70g-hat-so-ri-nay-mam-trong-co-the-a201808.html