Cây cầu Dr Thanh đánh thức tiềm năng kinh tế vùng nuôi tôm của đồng bào Khmer


Thứ 5, 18/01/2018 | 03:16


Những lo lắng khi đi qua cây cầu gỗ mục nát bắc qua kinh Trà Miên của bà con Ấp Xẻo Su (xã Vĩnh Tân, thị xã vĩnh Châu, Sóc Trăng) giờ đây chỉ còn là quá khứ sau khi cây c

Những lo lắng khi đi qua cây cầu gỗ mục nát bắc qua kinh Trà Miên của bà con Ấp Xẻo Su (xã Vĩnh Tân, thị xã vĩnh Châu, Sóc Trăng) giờ đây chỉ còn là quá khứ sau khi cây cầu thép dây văng Dr Thanh – Xẻo Su được khánh thành vào ngày 15/01.

Từ những năm 2000, do đặc thù là vùng sông nước, để việc đi lại thuận tiện hơn, bà con nhân dân và chính quyền xã Vĩnh Tân đã cùng nhau làm cây cầu gỗ bắc qua kinh Trà Miên để thuận tiện cho việc đi lại. Sau 17 năm, số lượng người dân trong vùng tăng lên đáng kể, việc vận chuyển hàng hóa cũng tăng lên, cây cầu cũng đã trải qua nhiều lần đại tu và không còn an toàn bà con mỗi lần qua lại.

Những cây cầu gỗ ọp ẹp ở Vĩnh Tân

Việc xây dựng một cây cầu bê tông cốt thép là một yêu cầu cấp thiết, nhưng vì chi phí quá cao nên chưa thể thực hiện trong một sớm một chiều, chỉ còn biết trông chờ vào nguồn xã hội hóa và hỗ trợ từ các mạnh thường quân. Tin vui đã đến với bà con nhân dân nơi đây khi được Trà thanh nhiệt Dr Thanh cùng chương trình Nhịp cầu ước mơ về khảo sát và chọn tham gia chương trình.

Buổi lễ khánh thành cầu Dr Thanh – Xẻo Su

Chia sẻ về việc làm ý nghĩa này, đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết: “Nhiều khu vực bà con nhân dân sinh sống bị kênh rạch, sông ngòi chia cắt, cản trở sự phát triển. Bằng sự đồng cảm và trăn trở về cách thức người dân thoát nghèo bền vững, lâu dài, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã quyết định thực hiện chương trình này nhằm tháo gỡ khó khăn trong sinh hoạt, sản xuất cho bà con; giúp các cháu nhỏ đến trường được an toàn và phát triển kinh tế, văn hóa của địa phương”.

Xe 3 bánh cũng lưu thông sễ dàng qua cây cầu thép dây văng

Ngày khởi công xây dựng cây cầu, bà con ai nấy cũng đều phấn khởi, trông ngóng từng ngày để cây cầu được hoàn thành. Dù thời tiết trong những ngày cuối năm mưa nhiều không thật thuận lợi, nhưng bằng sự cố gắng và nỗ lực của những người làm chương trình, cùng Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã kịp hoàn thành cây cầu thép dây văng sau hơn 1 tháng thi công, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối.

Cây cầu mới có chiều rộng là 2,5 m, dài 32m, tải trọng lên đến 2,5 tấn. Những xe 3 bánh, xe có tải trọng dưới 2,5 tấn cũng lưu thông qua cầu một cách dễ dàng, tạo thuận lợi cho bà con nông dân kịp thời vận chuyển, tiêu thụ những sản phẩm nông nghiệp, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Anh Trần Thanh Luân, Phó bí thư xã Vĩnh Tân

Về mặt chính quyền địa phương cũng rất phấn khởi khi nhận được cây cầu thép dây văng này. Anh Trần Thanh Luân, Phó bí thư xã Vĩnh Tân cho biết: "Đây là một việc làm ý nghĩa thiết thực cho người dân vì các cây cầu cũ đã xuống cấp trầm trọng, gây ảnh hưởng cho việc vận chuyển hàng hoá của người dân”.

Từ hôm nay, mảnh đất Vĩnh Tân chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi tích cực. Tiềm năng kinh tế trong vùng sẽ được đánh thức khi có cây cầu Dr Thanh – Xẻo Su. Việc nuôi thủy sản và trồng hành tím của bà con cũng sẽ thuận lợi hơn. Một mùa xuân mới đang về rộn ràng khắp muôn nơi, nhưng đây có lẽ là mùa xuân tươi đẹp nhất của những bà con Khmer ở mảnh đất Vĩnh Tân này.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-cau-dr-thanh-danh-thuc-tiem-nang-kinh-te-vung-nuoi-tom-cua-dong-bao-khmer-a216793.html