Mẹo chữa ho cho bà bầu đúng cách và hiệu quả nhất


Thứ 2, 28/11/2016 | 20:23


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Ho, cảm cúm, viêm họng… là những bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, người già khi tiết trời trở lạnh.

(ĐSPL) - Ho, cảm cúm, viêm họng… là những bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, người già khi tiết trời trở lạnh.

Đối với phụ nữ mang bầu, lại càng dễ mắc phải. Bài viết này sẽ chia sẻ một vài mẹo chữa ho cho bà bầu hiệu quả, đúng cách hiện nay mà không cần dùng đến thuốc Tây.

Hơn ai hết, chúng ta đều hiểu, phụ nữ mang bầu đều không thể sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều.

Tuy vậy trong suốt thai kỳ 9 tháng 10 ngày, phải lần lượt trải qua sự luân chuyển 4 mùa trong năm, cơ thể vốn đã yếu, lại phải chịu thêm sự thay đổi của thời tiết nên thường bị ho, sốt.

Chính vì vậy, khi bị ho phụ nữ cần bỏ túi cho mình một vài mẹo nhỏ, phương pháp chữa bệnh dân gian, vô hại nhưng có tác dụng thần kỳ sau đây.

1. Chanh muối

Mẹo chữa ho cho bà bầu đầu tiên, tất nhiên phải kể đến chính là chanh muối. Phương pháp này đã được ông cha ta lưu truyền từ bao đời, công hiệu mãi cho đến tận ngày nay.

Thật khó có thể tin được, bạn chỉ cần tốn vài chục ngàn là đã có ngay một phương thuốc chữa ho vô cùng công hiệu và an toàn.

Mẹo chữa ho cho bà bầu đúng cách và hiệu quả nhất

Rất đơn giàn, các mẹ chỉ cần chuẩn bị khoảng 500g chanh tươi, 200g muối. Rửa sạch, thái chanh thành từng lát nhỏ (hoặc khía làm tư), sau đó trộn với muối tinh. Bạn có thể dùng ngay nhưng cũng có thể cho vào một lọ nhỏ để dùng dần. Nên sử dụng chanh muối 3-5 lần/ ngày để đạt được tác dụng tốt nhất.

Lưu ý, chỉ nên ngậm chanh muối, không nên nuốt, ngậm khoảng 5-10 phút, nhổ và súc miệng với nước ấm. Với phương pháp này chị em có thể sử dụng mỗi ngày, ngay cả khi không bị ho hay viêm họng.

2. Cà rốt + mật ong

Cà rốt + mật ong

Sự kết hợp cà rốt + mật ong là một trong những mẹo chữa ho cho bà bầu tuyệt vời, các mẹ không nên bỏ qua. Bên cạnh đó, nó còn rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ trong giai đoạn mang thai : cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết.

Bạn cần chuẩn bị 1 củ cà rốt, 2-3 thìa mật ong. Cà rốt rửa sạch, ép lấy nước. Sau đó cho khoảng 2-3 thìa mật ong (đã chuẩn bị) khuấy đều.

Nếu muốn dễ uống, bạn cũng có thể cho thêm chút nước ấm. Với phương pháp này mẹ bầu nên thực hiện khoảng 5 lần/ ngày.

Ngoài những cách bên trên, chị em có thể áp dụng thêm một vài mẹo chữa ho cho bà bầu từ các nguyên liệu thiên nhiên khác cũng rất dễ thực hiện mà hiệu quả không hề thua kém: lá tía tô, quất xanh và mật ong, củ cải… để uống và súc họng mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn đọc là những người đang có con nhỏ có thể tham khảo thêm cách chữa ho cho trẻ em hiệu quả ngay tại nhà các mẹ nên biết của chúng tôi tổng hợp trước đó nhé.

Lê Thư (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-chua-ho-cho-ba-bau-dung-cach-va-hieu-qua-nhat-a171932.html