Đội tuyển Việt Nam hội quân, xét nghiệm COVID-19


Thứ 6, 07/05/2021 | 14:16


Cùng sự kiện

Ngày 7/5, đội tuyển Việt Nam đã chính thức hội quân trở lại để chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngày 7/5, đội tuyển Việt Nam đã chính thức hội quân trở lại để chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Xuân Trường và các cầu thủ chờ đến lượt để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: TTO

Hoạt động đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trong ngày hội quân là thực hiện xét nghiệm COVID-19. Xuyên suốt đợt tập trung, HLV Park Hang Seo và các học trò cũng như toàn bộ đội ngũ, ban huấn luyện sẽ thực hiện xét nghiệm mỗi tuần một lần.

Trước đó, toàn bộ các thành viên của đội tuyển đã được tiêm vaccine COVID-19. Sáng nay (7/5), ban huấn luyện được tiêm nhắc lại. Các cầu thủ sẽ thực hiện tiêm lần hai sau 2 tuần nữa.

VFF cũng ban hành các quy định cụ thể về phòng chống dịch COVID-19 đối với đội tuyển. Theo đó, thành viên đội tuyển được yêu cầu phải hạn chế tiếp xúc với bên ngoài, trường hợp thật sự cần thiết phải báo cáo đầy đủ thông tin với HLV trưởng. Chỉ khi HLV Park Hang Seo cho phép thì các cầu thủ mới được rời nơi ở và tập luyện.

Theo lịch dự kiến, chiều mai (8/5), đội tuyển sẽ bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các buổi tập của đội tuyển cũng đã được VFF tăng cường triển khai và thông báo đến các đơn vị liên quan để phối hợp thực hiện.

Theo kế hoạch đã được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thông báo, các đội tuyển sẽ có mặt tại UAE vào ngày 31/5. Như vậy, với việc được tạo điều kiện sang sớm trước 4 ngày (ngày 26/5), thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có quỹ thời gian 10 ngày để tập luyện, bắt nhịp với điều kiện thời tiết, sân bãi cũng như điều chỉnh nhịp sinh học tại UAE trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp Đội tuyển Indonesia vào ngày 7/6.

Tiếp đó, Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đối thủ Malaysia vào ngày 11/6 và kết thúc vòng loại với trận đọ sức với đội chủ nhà UAE vào ngày 15/6.

Tất cả các trận đấu của Đội tuyển Việt Nam đều diễn ra vào lúc 23h45 theo giờ Việt Nam.

Hiện tại, Đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G (11 điểm), tiếp theo là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và xếp cuối bảng  Indonesia (0 điểm).

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-hoi-quan-xet-nghiem-covid-19-a364967.html