Đội tuyển Việt Nam nhận tin kém vui về vòng loại World Cup 2022


Thứ 3, 02/03/2021 | 14:15


Cùng sự kiện

Việc Thái Lan tuyên bố khó có thể đăng cai vòng loại World Cup 2022 đã đặt đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo vào "thế khó".

Việc Thái Lan tuyên bố khó có thể đăng cai vòng loại World Cup 2022 đã đặt đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo vào "thế khó".

Mới đây, lãnh đạo Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) đã lên tiếng than khó về các điều kiện tài chính bắt buộc mà Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đưa ra đối với nước chủ nhà đăng cai vòng loại World Cup 2022 đối với các trận còn lại của bảng G.

Theo đó, phía AFC yêu cầu nước chủ nhà tự bỏ kinh phí đối với toàn bộ chi phí tổ chức bao gồm tiền tổ chức sự kiện, tiền khách sạn, các bữa ăn, chi phí tập luyện, di chuyển, sân bãi. Điều này đã trở thành vấn đề lớn bởi tổng số tiền tiêu tốn không hề nhỏ. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn, các trận đấu sẽ không được phép đón khán giả khiến nguồn thu gần như bằng 0. 

Việc Thái Lan có thể rút khỏi qyền đăng cai vòng loại World Cup 2022 sẽ khiến đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn. Ảnh: Lao động

Động thái trên từ phía Thái Lan được coi như một lời ngầm tuyên bố rút lui, đưa Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) trở thành ứng viên sáng giá nhất đảm nhận vai trò nước chủ nhà tổ chức vòng loại bảng G World Cup 2022.

Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là một thách thức không hề nhỏ đối với 4 nước còn lại trong bảng G bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Trận đấu được kiến diễn ra vào tháng 6, thời điểm nắng nóng đỉnh điểm ở khu vực Trung Đông. Bởi vậy các đội tham dự sẽ gặp bất lợi lớn nhất là phải thi đấu dưới tiết trời nóng nực trên 40 độ C, rất dễ mất sức. 

Được biết, Qatar đã tổ chức vòng loại World Cup 2022 vào mùa đông để tránh tình trạng trên xảy ra. 

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).Theo lịch, thầy trò ông Park còn 3 trận gặp Indonesia, Malaysia và UAE lần lượt vào các ngày 7/6, 11/6 và 15/6.

Muốn giành vé đi đến vòng loại cuối cùng, đoàn quân áo đỏ cần giành thêm ít nhất 4 điểm trong 3 trận còn lại.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-nhan-tin-kem-vui-ve-vong-loai-world-cup-2022-a357863.html