+Aa-
    Zalo

    Đồng minh của cựu Tổng thống Yanukovych chết bí ẩn

    ĐS&PL (ĐSPL) – Đồng minh của cựu Tổng thống bị phế truất Viktor Yanukovych, một cựu thống đốc được phát hiện đã chết bí ẩn ở Ukraine.
    (ĐSPL) – Đồng minh của cựu Tổng thống bị phế truất Viktor Yanukovych, một cựu thống đốc được phát hiện đã chết bí ẩn ở Ukraine.
    Theo BBC, cựu thống đốc vùng Zaporizhzhya và một đồng minh của cựu Tổng thống Yanukovych, Oleksandr Peklushenko được tìm thấy đã chết với một phát súng ở cổ.

    Cựu thống đốc Oleksandr Peklushenko.

    Ông Peklushenko hiện đang bị điều tra về việc giải tán người biểu tình hồi năm ngoái. Các cuộc điều tra ban đầu cho thấy cựu thống đốc đã tự sát.
    Tuy nhiên, giới chức cho biết các giả thuyết khác đang được điều tra, trong đó có khả năng ông này bị sát hại.
    Ông Peklushenko là thống đốc khu vực Zaporizhzhya thuộc miền nam Ukraine từ 2011-2014.
    Kênh truyền hình Kanal 5 (Ukraine) đưa tin rằng ông Peklushenko từng bị nghi ngờ dàn xếp để các phần tử thân chính phủ giải tán người biểu tình phản đối Tổng thống bị phế truất Yanukuvych hồi tháng 1/2014.
    Ông Peklushenko là quan chức Ukraine thứ 6 chết bí ẩn thời gian gần đây. 5 quan chức khác cũng chết trong những hoàn cảnh bí ẩn kể từ đầu năm tới nay.
    Trước đó, ông Stanislav Melnyk, 53 tuổi, một cựu nghị sĩ, được phát hiện đã chết trong phòng tắm hôm 9.3. Ông Mykhaylo Chechetov, cựu Phó chủ tịch đảng đã chết sau khi nhảy xuống từ cửa sổ căn hộ ở tầng 17 của ông ngày 28/2. Chính trị gia này bị cáo buộc lạm dụng quyền hạn và gian lận.
    Thị trưởng thành phố Melitopol, ông Serhiy Valter, được tìm thấy treo cổ 2. Ông này cũng bị cáo buộc lạm dụng quyền hạn.
    Ông Oleksandr Bordyuh, cựu phó cảnh sát trưởng ở Melitopol, có quan hệ với ông Valter, cũng được phát hiện chết tại nhà riêng 1 ngày sau đó.
    Cuối cùng, một cựu lãnh đạo chính quyền ở khu vực Kharkiv, ông Oleksiy Kolesnyk cũng đã chết vì treo cổ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-minh-cua-cuu-tong-thong-yanukovych-chet-bi-an-a87241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan