+Aa-
    Zalo

    Đồng nghiệp không đến dự đám cưới cũng không gửi tiền mừng, cô gái có hành động gây "sốc"

    (ĐS&PL) - Thấy đồng nghiệp không đến dự đám cưới, cũng không gửi tiền mừng cho mình, cô gái đã có hành động khiến cư dân mạng phẫn nộ.

    Tờ SCMP ngày 2/11 đưa tin, trước khi tổ chức đám cưới hôm 22/10, Huang ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, gửi thiệp mời điện tử qua ứng dụng WeChat cho một đồng nghiệp cũ.

    Huang cho biết, khi anh này cưới vợ cô đã đến dự và mừng 400 nhân dân tệ (1,7 triệu đồng). Vì thế khi không thấy anh đến dự đám cưới, cũng không gửi tiền mừng cho mình, cô đã rất bất ngờ và thất vọng.

    Sau khi nhắn hỏi đồng nghiệp cũ tại sao không đến đám cưới, Huang yêu cầu anh này trả lại số tiền mừng 400 nhân dân tệ. Tuy nhiên, người đàn ông này không trả lời.

    dong nghiep khong den du dam cuoi cua minh co gai co hanh dong gay soc 3
    Đồng nghiệp không đến dự đám cưới cũng không gửi tiền mừng, cô gái có hành động gây "sốc".

    Sau một thời gian im lặng, người đàn ông giải thích không đến vì nghĩ thiệp mời là giả. Tuy nhiên, Huang cho rằng đây chỉ là lời biện minh và nghĩ anh ta đang né tránh việc trả lại tiền mừng. Huang không chấp nhận lời giải thích của đồng nghiệp. "Anh nên trả lại tiền mừng cưới. Mọi chuyện đều có đi có lại. Anh có thể không đến dự đám cưới nhưng tiền mừng vẫn nên gửi", Huang nói.

    Bất chấp những lời thuyết phục của Huang, nam đồng nghiệp cũ vẫn không trả lại số tiền này.

    Khi câu chuyện được đăng trên mạng xã hội, nó đã thu hút 210.000 lượt xem và gần 5.000 bình luận. Tuy nhiên, hầu hết người dùng mạng cho rằng Huang đã thiếu tôn trọng người khác. 

    "Việc đòi lại tiền mừng cưới thực sự đã biến lòng tự trọng của cô ấy thành rẻ rúng", một người bình luận. "Mừng cưới bằng tiền là để chúc phúc cho người khác. Việc chúc phúc liệu có cần phải đòi lại không?", một người khác hỏi.

    Người Trung Quốc có truyền thống trao phong bì đỏ đựng tiền mừng cưới cho các cặp vợ chồng. Tháng 8/2022, 4 người đàn ông đã đổi túi tiền xu nặng 42 kg mà họ tiết kiệm được thành 6.888 nhân dân tệ (940 USD) để tặng chú rể, người bạn thân nhất của họ, như món quà trong ngày trọng đại.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nghiep-khong-den-du-dam-cuoi-cung-khong-gui-tien-mung-co-gai-co-hanh-dong-gay-soc-a597927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan