+Aa-
    Zalo

    Động thái mới nhất của Triều Tiên về đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên cho rằng Mỹ nên thực hiện các nghĩa vụ của mình trong tuyên bố chung tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore nhằm giải quyết bế tắc trong đàm phán.

    Triều Tiên cho rằng, Mỹ nên thực hiện các nghĩa vụ của mình trong tuyên bố chung đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore nhằm giải quyết bế tắc trong đàm phán phi hạt nhân hóa.

    Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters

    Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 4/6 đã đưa ra cảnh báo rằng tuyên bố chung Mỹ - Triều đạt được tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore năm 2018 sẽ không có triển vọng nếu Mỹ không thực hiện các nghĩa vụ của mình và tiếp tục chính sách thù địch chống lại Triều Tiên.

    Tuyên bố này khẳng định Triều Tiên tiếp tục tuân thủ tuyên bố chung tại Singapore nhưng sự kiên nhẫn của Bình Nhưỡng là có giới hạn.

    Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho rằng phía Mỹ đã mất đi cơ hội lớn khi bỏ đi khỏi bàn đàm phán tại Hà Nội, đồng thời kêu gọi hai bên cùng từ bỏ các yêu cầu đơn phương nhằm đạt được một giải pháp mang tính xây dựng.

    Mặc dù vậy, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng nhấn mạnh điều kiện tất yếu đó là Mỹ phải thay đổi cách thức tính toán và cách tiếp cận đối với Triều Tiên hiện nay.

    Trong một diễn biến được cho là có liên quan khác, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa có chuyến thị sát một số nhà máy cơ khí chế tạo và các cơ sở kinh tế tại tỉnh Jagang ở miền Bắc giáp giới với Trung Quốc.

    Trong chuyến đi này, ông Kim Jong-un đánh giá cao việc các nhà máy đã góp phần tăng cường năng lực phòng thủ đất nước, đồng thời yêu cầu cần phải có “kế hoạch hiện đại hóa cao hơn, qua đó vươn lên tầm cao tiến bộ của thế giới”.

    Theo giới phân tích, chuyến thị sát các cơ sở sản xuất trọng yếu của ông Kim Jong-un diễn ra trong bối cảnh nước này đang phải chịu lệnh cấm vận và trừng phạt của quốc tế do chương trình hạt nhân gây tranh cãi đã gửi một thông điệp tiềm ẩn.

    Triều Tiên muốn khẳng định họ vẫn trụ vững trước mọi sự bao vây, cấm vận và nhấn mạnh về tinh thần tự lực tự cường - điều mà Bình Nhưỡng vẫn luôn tự hào.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thai-moi-nhat-cua-trieu-tien-ve-dam-phan-phi-hat-nhan-hoa-voi-my-a278507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan