+Aa-
    Zalo

    Dự án tiền tỷ "đắp chiếu", Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TƯ nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ông Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương khẳng định, dự án xây dựng, cải tạo và mở rộng bệnh viện này đang triển khai đúng tiến độ

    (ĐSPL) – Ông Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương khẳng định, dự án xây dựng, cải tạo và mở rộng bệnh viện này đang triển khai đúng tiến độ, không có cảnh người nhà bệnh nhân dựng lều bạt và cho biết đã thuê Công ty Coninco phát ngôn.

    Tiến sĩ Vũ Bá Quyết – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

    Liên quan đến việc Dự án xây dựng, cải tạo và mở rộng Bệnh viện Phụ sản Trung ương được khởi công từ Quý 1/2009, dự kiến hoàn thành năm 2012, nhưng đến nay vẫn “đắp chiếu” ngổn ngang trong khi tình trạng quá tải tại bệnh viện này luôn tồn tại khiến người dân bức xúc.

     Cảnh dựng lều căng bạt của người nhà bệnh nhân chụp chiêu ngày 13/2.

     Cảnh người nhà và bệnh nhân đứng ngồi vật vã tại bệnh viện chụp chiều 13/2.

    Theo tìm hiểu, dự án được xây trong khuôn viên của Bệnh viện tại 43 Tràng Thi - Hà Nội với quy mô 500 giường bệnh, 2 khu nhà điều trị B và C cao 12 tầng. Tổng mức đầu tư của Dự án là 196 tỷ 500 triệu đồng từ nguồn vốn đầu tư phát triển: Ngân sách cấp 30\%, 70\% còn lại vay vốn của Ngân hàng Phát triển Việt Nam. Dự án được Bộ Y tế phê duyệt ngày 11/9/2008. 

    Để làm rõ thông tin, chiều ngày 13/2/2015, PV báo Đời sống và Pháp luật đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ Vũ Bá Quyết – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương xung quanh việc chậm trễ của Dự án tiền tỷ này.

    Trao đổi với PV, ông Vũ Bá Quyết cho biết, Bệnh Viện phụ sản Trung ương là chủ đầu tư của dự án này.

    Tuy nhiên khi PV, đặt câu hỏi tìm hiểu thông tin về dự án thì vị giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho hay: “Dự án đang triển khai, muốn biết sang Vụ Trang thiết bị công trình y tế. Bên phía bệnh viện là chủ đầu tư, nhưng Bộ đưa cho Vụ dự án trọng điểm”.

    Tiếp tục đặt câu hỏi về thời gian khởi công dự án thì PV tiếp tục nhận được câu trả lời chối đẩy trách nhiệm của vị Giám đốc đứng đầu Bệnh viện Phụ sản Trung ương khi ông này nói rằng: “Các bạn hỏi Vụ Trang thiết bị. Phía bệnh viện không có nghĩa vụ thông tin về việc dự án được khởi công từ bao giờ cho tới bao giờ".

    Vị giám đốc cũng cho biết, dự án đang triển khai rất tốt, đúng tiến độ, nhưng từ chối trả lời về thời gian dự án đưa vào sử dụng.

    Về nguyên nhân chậm trễ và chất lượng dự án, ông Quyết cho hay, phía Bệnh viện không có ban quản lý dự án và đã thuê Công ty Coninco (Tôn Thất Tùng - PV).

    “Chúng tôi thuê tư vấn, quản lý, giám sát dự án cho Coninco, Conino thay mặt chúng tôi phát ngôn. Tiến độ dự án như thế nào, nhà thầu như thế nào, tiến độ bao nhiêu là do ban quản lý dự án Coninco nắm bắt. Nếu các bạn muốn biết thì tới đó tìm hiểu Coninco quản lý, thay mặt chủ đầu tư giải quyết tất cả mọi việc”, ông Quyết nói.

    Trước câu hỏi của PV về đơn vị sẽ chịu trách nhiệm trước Bộ Y tế về công trình này ông Quyết cũng từ chối trả lời.

    Về tình trạng quá tải, người nhà bệnh nhân dựng lều bạt thiếu chỗ ăn ngủ, ông Quyết khẳng định: “Người nhà bệnh nhân không có chỗ ăn ngủ và dựng lều bạt ở bệnh viện là thông tin sai, không hề có chuyện đó”.

    Tuy nhiên, tại thời điểm chiều ngày 13/2, quan sát tại công trình PV ghi nhận chưa có sự tiến triển khi bên trong tòa nhà vẫn ngổn ngang vật liệu, những bức tường xuất hiện tình trạng rạn nứt. Tình trạng người nhà bệnh nhân căng lều bạt trú ẩn dưới chân công trình vẫn tiếp diễn. Tại các khu thăm khám và khuôn viên Bệnh viện cảnh nằm ngồi lộn xộn diễn ra phổ biến.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-tien-ty-dap-chieu-giam-doc-benh-vien-phu-san-tu-noi-gi-a84009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan