+Aa-
    Zalo

    Thưởng thức loạt đồ ăn vặt ngon khó cưỡng chỉ với 50.000 đồng

    (ĐS&PL) - Dưới đây là một số gợi ý nếu bạn còn đang phân vân không biết có thể mua những món ăn vặt nào với số tiền 50.000 đồng.

    Bánh tráng trộn và bánh tráng nướng

    Đây là món ăn hấp dẫn, vô cùng quen thuộc với các học sinh và sinh viên. Bánh tráng trộn được làm từ những nguyên liệu dễ kiếm, với cách chế biến đơn giản. Vì thế, bạn có thể mua nguyên liệu về rồi tự làm để vừa tiết kiệm, vừa đảm bảo an toàn.

    Bên cạnh bánh tráng trộn, bánh tráng nướng cũng là món ăn vặt yêu thích của nhiều người. Lớp vỏ bánh giòn rụm, phủ lên các nguyên liệu có màu sắc đẹp mắt, kết hợp với vị bùi của trứng gà, trứng cút, ruốc và xúc xích, thêm chút tương ớt và sốt mayonnaise beo béo cực thơm ngon.

    Bánh tráng nướng là món ăn vặt yêu thích của nhiều người. Ảnh minh họa

    Bánh tráng nướng là món ăn vặt yêu thích của nhiều người. Ảnh minh họa

    Món gỏi khô bò

    Khi thưởng thức gỏi khô bò, bạn sẽ cảm nhận được khô bò dai dai, đu đủ giòn giòn, thêm ớt cay và nước chan cực đậm đà. Món ăn này chắc chắn là một trong những đáp án tuyệt vời cho câu hỏi “50.000 đồng ăn vặt gì”.

    Món bắp xào

    Mặc dù tên gọi có vẻ đơn giản nhưng món bắp xào có thể biến tấu, là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khác nhau: bắp xào trứng muối, bắp xào bơ, bắp xào tép (ruốc), bắp xào tôm khô hay bắp xào mỡ hành…

    Mỗi món ăn lại có hương vị thơm ngon, hấp dẫn và đặc trưng riêng, mang đến cho thực khách trải nghiệm thú vị.

    Món xoài lắc

    Cách chế biến xoài lắc cực đơn giản, có thể hoàn thành chỉ trong vài phút. Nếu bạn thèm món ăn vặt 50.000 đồng có vị chua chua, cay cay thì hãy thử tự làm xoài lắc ngay tại nhà.

    Món trứng gà nướng

    Không khó để tìm thấy những xe/ quán bán trứng gà nướng nóng hổi, tỏa mùi thơm phức. Trứng gà nướng thơm, mịn màng và ngon, ăn cùng rau răm, chấm muối tiêu pha với quất và ớt xay nhuyễn tạo thành “tuyệt phẩm”.

    Món bắp rang bơ

    Nếu còn đang phân vân không biết ăn vặt gì với 50.000 đồng, bạn nên thử món bắp rang bơ thơm nức, vừa thưởng thức vừa xem những bộ phim hay hoặc ôn lại kỷ niệm cùng bạn bè thì còn gì tuyệt với hơn.

    Khi ăn bắp rang bơ các bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm ngậy của bơ, kèm theo đó là một chút hương thoang thoảng của vani.

    Món hoa quả dầm

    Hoa quả dầm cũng là một món ăn vặt rất dễ chế biến, giá thành cùng không quá đắt đỏ. Bạn tự làm bằng cách chuẩn bị các loại trái cây mình yêu thích như nho, xoài, thanh long, táo…, thêm chút đá nhuyễn và sữa tươi hoặc sữa đặc béo ngậy. Món ăn vặt này cực phù hợp cho những ngày nắng nóng.

    Hoa quả dầm rất thích hợp cho những ngày hè nắng nóng. Ảnh minh họa

    Hoa quả dầm rất thích hợp cho những ngày hè nắng nóng. Ảnh minh họa

    Sữa chua túi

    Sữa chua túi được làm từ các nguyên liệu dễ mua, chi phí chỉ trong khoảng 50.000 đồng. Chỉ cần tốn một chút thời gian và công sức, bạn có thể tự làm được rất nhiều túi sữa chua để thưởng thức trong ngày hè.

    Món ăn vặt này có thể được dùng để làm món tráng miệng, hoặc ăn cùng trái cây. Nếu mua tại các cửa hàng, một túi sữa chua nho nhỏ như vậy có giá chỉ khoảng 1.000 - 2.000 đồng.

    Thạch dừa

    Có vị ngọt lịm và thanh mát, thạch dừa là món tráng miệng, giải nhiệt thơm ngon cho những ngày hè oi bức. Công thức làm thạch dừa vừa nhanh vừa dễ, sử dụng các nguyên liệu cơ bản với chi phí dưới 50.000 đồng. Thạch dừa thành phẩm có màu trắng đẹp mắt, vị thanh ngọt, vừa dai vừa giòn, ăn rất ngon.

    Đá bào

    Đá bào cũng là một món ăn vặt lý tưởng với số tiền 50.000 đồng. Những viên đá được bào nhuyễn mịn, rưới si rô ngọt và đầy màu sắc và thêm vài miếng mứt trái cây thơm nức.

    Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận rõ cái lạnh tê buốt đầu lưỡi cùng vị ngọt thanh từ các loại si rô, mứt trái cây. Đây thực sự là giải nhiệt cực hiệu quả vào mùa hè.

    Bò bía

    Bò bía ngọt mang vị ngọt thơm của kẹo mạch, thêm dừa nào sần sật được bọc trong lớp vỏ bánh thơm béo và mềm mịn.

    Trong khi đó, bò bía mặn có cách chế biến khá giống với gỏi cuốn nhưng ăn lạ miệng và có nét đặc sắc riêng. Đây không chỉ là món ăn vặt mà có thể dùng để ăn no.

    Với chi phí 50.000 đồng, bạn hoàn toàn có thể tự làm món bò bía ngay tại nhà để đãi gia đình.

    Bò bía là món ăn vặt quen thuộc với nhiều học sinh. Ảnh minh họa

    Bò bía là món ăn vặt quen thuộc với nhiều học sinh. Ảnh minh họa

    Nem rán và cá viên chiên

    Nếu được hỏi “50.000 đồng ăn vặt gì?”, nhiều người chắc sẽ nghĩ ngay đến món nem rán, cá viên chiên nóng hổi mà các cô chú bán cạnh cổng trường mỗi buổi chiều tan học.

    Những chiếc nem giòn rụm, có màu vàng đẹp mắt, chấm với tương cà hoặc tương ớt đều ngon. Từng xiên cá viên chiên giòn dai, thơm nức chấm cùng nước sốt đậm đà cũng vô cùng hấp dẫn.

    Bánh gà

    Với chi phí 50.000 đồng, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức những chiếc bánh gà giòn giòn, thơm nức. Lớp vỏ của bánh gà mỏng, giòn tan, thịt gà bên trong mềm thơm, thấm vị nhưng không hề bị khô, thêm cả đậu phộng béo bùi tạo thành món ăn vặt cực ngon.

    Trà sữa

    Chắc hẳn bất cứ sinh viên, học sinh nào cũng từng uống thử trà sữa. Trà sữa thơm béo với nhiều loại toping khác nhau là thức uống ngon khó cưỡng, rất thích hợp với chi phí 50.000 đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thuong-thuc-loat-o-an-vat-ngon-kho-cuong-chi-voi-50-000-ong-a418137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan