+Aa-
    Zalo

    EURO 2020: Chân dung "người hùng thầm lặng" trong khoảnh khắc Eriksen đối mặt "tử thần"

    • DSPL
    ĐS&PL Đội trưởng đội tuyển Đan Mạch Simon Kjaer là người đầu tiên trợ giúp Eriksen trong tình thế nguy kịch, góp phần giữ lại mạng sống cho đồng đội.

    Tối ngày 12/6, trong trận đấu giữa đội tuyển Đan Mạch và Phần Lan tại Euro 2021, tiền vệ Christian Eriksen bỗng nhiên đổ gục xuống sân mà không hề có va chạm, tác động từ bất kỳ ai. Khoảnh khắc này khiến không chỉ các cầu thủ trên sân, khán giả trên khán đài mà cả hàng triệu người theo dõi trận đấu qua màn ảnh nhỏ cũng không khỏi thót tim, bàng hoàng, xót xa.

    euro 2020 chan dung nguoi hung tham lang giup eriksen khong bi nuot luoi1
    Simon Kjaer là người đầu tiên đến khi Eriksen gục ngã và giúp thông đường thở của anh. Ảnh: Getty Images. 

    Trong tình thế bất ngờ, đội trưởng đội tuyển Đan Mạch Simon Kjaer đã giữ chặt cổ Eriksen, ngăn không cho anh nuốt lưỡi và tiến hành hô hấp nhân tạo cho tiền vệ của Inter Milan trước khi các bác sĩ đến hiện trường. Simon Kjaer cũng chính là người chỉ đạo các đồng đội xếp hàng bao quanh Eriksen, trước khi người ta thấy anh làm chỗ dựa tinh thần để trấn an vợ của tiền vệ 29 tuổi đang khóc nức nở.

    Trên mạng xã hội, người hâm mộ đều gọi Kjaer là "anh hùng" nhờ những sự can thiệp kịp thời khi đồng đội gặp sự cố. Eriksen đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe ổn định trở lại.

    euro 2020 chan dung nguoi hung tham lang giup eriksen khong bi nuot luoi2
    Anh cùng đồng đội sát cánh cùng Eriksen trong những giờ phút sinh tử. Ảnh: Reuters.

    Chủ tịch LĐBĐ Đan Mạch, ông Peter Moller xác nhận Eriksen đã tỉnh táo và có thể nói chuyện bình thường. Ngôi sao 29 tuổi được cho là đã nói chuyện cùng các đồng đội bằng điện thoại sau trận đấu. Eriksen đã gọi điện thông báo tình hình sức khỏe để đồng đội yên tâm ra sân thi đấu. Sau cú sốc lớn, tuyển Đan Mạch không thể giành điểm trước Phần Lan ở trận ra quân tại bảng B.

    Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi tiền đạo Pohjanpalo của Phần Lan. Số 20 đã từ chối ăn mừng, dù đây là pha lập công đầu tiên trong lịch sử bóng đá Phần Lan tại VCK Euro.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/euro-2020-chan-dung-nguoi-hung-tham-lang-trong-khoanh-khac-eriksen-doi-mat-tu-than-a503765.html
    Sự kiện: EURO 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan