+Aa-
    Zalo

    Gần 5.000 người nhiễm COVID-19 sau khi tham gia lễ hội âm nhạc ở Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm y tế công cộng của hội đồng Cornwall đang kêu gọi tất cả người dân và du khách từng tham dự lễ hội Boardmasters hãy đi test COVID-19.

    Các quan chức y tế Anh cho biết 4.700 người có kết quả xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2 sau khi tham dự lễ hội âm nhạc và lướt ván Boardmasters, diễn ra ở Newquay, Cornwall. Khoảng 3/4 trong số họ ở độ tuổi 16-21 và khoảng 800 người sống trong khu vực này, theo hãng tin The Guardian.

    Số ca nhiễm COVID-19 trên khắp miền Tây Nam nước Anh hiện đang tăng mạnh ở Cornwall và Isles of Scilly, với 717 trường hợp trong số 100.000 người dân bị nhiễm trong vòng 1 tuần, tính đến ngày 19/8.

    gan 5000 nguoi nhiem covid 19 sau khi tham gia le hoi am nhac o anh2
    Ban tổ chức lễ hội Boardmasters đang làm việc cùng với các quan chức y tế công cộng. Ảnh: Andrew Timms/Boardmasters.

    Hội đồng Cornwall cho biết họ đã suy nghĩ về việc hủy lễ hội Boardmasters, diễn ra từ ngày 11-15/8 và có khoảng 50.000 người tham dự, nhưng sau cùng sự kiện này vẫn được tổ chức. Việc này khẳng định ban tổ chức đã làm việc chặt chẽ với các đối tác để sự kiện được diễn ra an toàn nhất có thể.

    Lễ hội Boardmasters năm nay yêu cầu tất cả người tham dự phải có vé từ 11 tuổi trở lên và khai báo y tế thông qua ứng dụng NHS COVID trước khi check-in. Việc đeo khẩu trang không bắt buộc nhưng được khuyến khích. Những người cắm trại tại khuôn viên sự kiện sẽ thực hiện thêm xét nghiệm lần 2 và ghi lại kết quả của họ trong ứng dụng.

    Nhóm y tế công cộng của hội đồng Cornwall đang kêu gọi tất cả người dân và du khách đi test COVID-19. Rachel Wigglesworth, giám đốc y tế cộng đồng của Cornwall và Isles of Scilly, cho biết: “Các ca nhiễm đang tăng đều đặn trên khắp Cornwall trong những tuần gần đây, đặc biệt là ở các điểm nóng du lịch của chúng tôi.

    gan 5000 nguoi nhiem covid 19 sau khi tham gia le hoi am nhac o anh1
    Hội đồng Cornwall cho biết họ đã nghĩ đến việc hủy sự kiện Boardmasters, diễn ra từ ngày 11-15/8 và có khoảng 50.000 người tham dự. Ảnh: Boardmasters.

    Các sự kiện lớn và các cuộc tụ họp đông người như Boardmasters hiện được cho phép và nhóm y tế công cộng của chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với các nhà tổ chức trong nhiều tuần để đảm bảo sự kiện diễn ra an toàn nhất có thể.

    Lời khuyên của chúng tôi đối với người dân, du khách và bất kỳ ai đã tham dự Boardmasters là nếu ai có các triệu chứng của COVID-19 thì hãy cách ly ngay lập tức và đặt lịch test PCR. Nếu không có triệu chứng, vui lòng tiếp tục test 2 lần một tuần. Dịch vụ test được cung cấp miễn phí tại các hiệu thuốc hoặc có thể làm tại nhà".

    Bích Thảo (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-5-000-nguoi-nhiem-covid-19-sau-khi-tham-gia-le-hoi-am-nhac-o-anh-a511141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan