+Aa-
    Zalo

    Giả danh cán bộ đi làm từ thiện để trộm cắp tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lộc đã giả danh là người của các cơ sở từ thiện đi khám bệnh, phát thuốc, tặng tiền cho những người bị hại. Lợi dụng sơ hở Lộc đã lấy trộm tài sản và tẩu thoát.

    (ĐSPL) - Lộc đã giả danh là người của các cơ sở từ thiện đi khám bệnh, phát thuốc, tặng tiền cho những người bị hại. Lợi dụng sơ hở Lộc đã lấy trộm tài sản và nhanh chóng tẩu thoát.

    Theo tin tức báo Công Lý, ngày 21/9/2015, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thanh Lộc (29 tuổi), trú tại 99/3 Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, TP-Huế, tỉnh TT-Huế về tội “Trộm cắp tài sản”.

    Bị cáo Lộc tại phiên tòa xét xử (Ảnh: báo Người đưa tin)

    Tại phiên tòa, bị cáo Lộc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, ăn năn hối lỗi trước việc làm sai trái, bị cáo gửi lời xin lỗi đến các bị hại và các bị hại cũng xin giảm nhẹ án cho bị cáo. Đồng thời, bị cáo Lộc xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm việc kiếm tiền trả nợ và nuôi con nhỏ.

    Tuy nhiên, HĐXX xét thấy, bị cáo Lộc liên tiếp thực hiện các vụ lừa đảo mang tính chất chuyên nghiệp, lợi dụng lòng tin xâm phạm đến tài sản của người khác, gây mất trật tự trị an trên địa bàn. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lộc 7 năm tù, buộc bị cáo phải bồi thường toàn bộ số tài sản đã chiếm đoạt cho các bị hại.

    Theo báo Người Đưa Tin, cáo trạng cho biết, trước đó do muốn có tiền tiêu xài sinh hoạt cùng gia đình và nhu cầu của cá nhân nên bị cáo Lộc đã sử dụng xe máy điều khiển về những vùng nông thôn ở địa bàn các huyện thuộc tỉnh Thừa Thiên-Huế, để đóng giả là người của các cơ sở từ thiện đi khám bệnh, phát thuốc và tặng tiền hoặc sử dụng các thủ đoạn khác để tiếp cận với các bị hại rồi lợi dụng sơ hở để thực hiện hành vi cuỗm tài sản và nhanh chóng tẩu thoát.

    Theo đó, trong khoảng thời gian từ tháng 7/2012 đến tháng 11/2014, bị cáo Lộc đã thực hiện trót lọt 19 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các huyện, thành phố như; huyện Phú Vang, Phong Điền, Quảng Điền và TP. Huế với tổng giá trị tài sản chiếm đoạt là 243 triệu đồng.

    Điều đáng nói, những đối tượng mà bị cáo Lộc tìm đến để giở trò vào “vai diễn” giả danh là cán bộ từ thiện đến khám chữa bệnh là những người cao tuổi, mất sức lao động.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    [mecloud]jUtoOhfgoe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-can-bo-di-lam-tu-thien-de-trom-cap-tai-san-a111671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.