+Aa-
    Zalo

    Gia đình chàng trai cấm yêu, cô gái 18 tuổi có bầu... mang thai nhi đi bán

    • DSPL
    ĐS&PL Khi biết mình mang thai 5 tháng nhưng không được sự chấp thuận của gia đình chàng trai, thiếu nữ trẻ đã liên hệ bán thai nhi của mình.

    Khi biết mình mang thai 5 tháng nhưng không được sự chấp thuận của gia đình chàng trai, thiếu nữ trẻ đã liên hệ bán thai nhi của mình.

    Hoàn cảnh bi thảm của người phụ nữ

    Ngày 29/4, Thượng tá Trần Văn Hùng - Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã hoàn tất việc bàn giao 3 thai phụ về cho gia đình và chính quyền địa phương huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

    Ba người phụ nữ được đưa về đều đang mang thai.

    Đặc biệt, trẻ nhất trong 3 thai phụ là Lữ Thị N. (SN 2003), trú xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn. Thời điểm này, mặc dù cô mới tròn 18 tuổi nhưng đã mang bầu 5 tháng. Đứa bé trong bụng N. là kết quả mối tình giữa cô và một chàng trai cùng xã.

    Cô khai với cơ quan chức năng, đây là lần đầu tiên đi xa nhà, cũng lần đầu tiên nghĩ đến việc bán con, nhưng nguyên nhân là mối tình này không được gia đình chàng trai chấp nhận.

    Bị gia đình phản đối, người yêu lại không dám đứng ra bảo vệ, cô gái 18 tuổi lâm vào bế tắc, cùng quẫn. Với tuổi đời quá trẻ, không có kinh nghiệm cũng như kiến thức, cô gái không dám phá thai nhưng biết rằng đẻ con ra thì không thể tự mình nuôi dưỡng được.

    Trong lúc chưa biết làm cách nào, khi cái thai mỗi lúc mỗi to lên thì N. nhớ đến một người phụ nữ tên Lương Thị Săn (SN 1992) trú cùng xã, lấy chồng Trung Quốc từ lâu. Do năm ngoái Săn mới trở về quê có gặp gỡ N., rồi dặn có khó khăn gì thì liên lạc. Vì vậy, N. đã gọi điện thoại, kể về hoàn cảnh của mình cho người phụ nữ này nghe.

    Lúc này, Lương Thị Săn đưa ra một giải pháp, đó là bảo N. sang Trung Quốc bán con, vừa có tiền, vừa có người nuôi con cho. Việc này đã đánh trúng tâm lý của cô gái 18 tuổi, vì vậy N. đã lập tức đồng ý sang Trung Quốc theo hướng dẫn của người phụ nữ trên.

    Vào một ngày cuối tháng 3/2021, Lữ Thị N. thừa lúc gia đình không có ai đã ôm quần áo ra thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn để bắt xe khách ra TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Sau đó, cô gái trẻ được các đối tượng tổ chức vượt biên bằng con đường tiểu ngạch.

    Vào ngày 1/4, Lữ Thị N. có mặt tại một địa điểm thuộc tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) để tiếp tục đi sâu vào nội địa. Tại đây, cô đã gặp 2 thai phụ khác, gồm: Ven Mẹ C. (SN 1988) trú tại xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn và Moong Thị S. (SN 1995), trú xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.

    Truy bắt đối tượng trong đường dây

    Cũng giống như Lữ Thị N., hoàn cảnh của Ven Mẹ C. và Moong Thị S. cũng khá khó khăn. Trong đó, Moong Thị S. đã mang thai đủ 9 tháng, chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày dự sinh. Theo lời kể của S., cô và một người đàn ông nảy sinh tình cảm với nhau. Thế nhưng khi cô thông báo mang bầu thì ngay ngày hôm sau người yêu đã lập tức cắt đứt liên lạc.

    Không công việc, không thu nhập cũng không dám nói với gia đình, S. lên mạng xã hội cầu cứu sự giúp đỡ. Ngay sau đó, một người phụ nữ tên Ven Thị Son, trú xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, hiện lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc lập tức vào bắt chuyện.

    Người này cũng “tư vấn” cho S. đi Trung Quốc sinh rồi bán con. Khi nghe thấy vậy, cô gái này cảm thấy đây là phao cứu sinh duy nhất nên lập tức bám lấy. Dù xuất phát khác thời điểm nhưng đến ngày 1/4, Moong Thị S. cũng đã có mặt ở Trung Quốc.

    Cô gái trẻ nhất mới 18 tuổi.

    Trong khi đó, Ven Thị C. là trường hợp đã có gia đình, nhưng khi cô vừa mang bầu đứa con thứ 2 thì chồng lâm bệnh hiểm nghèo và qua đời. Nghèo khó, một mình nuôi con, Ven Thị C. bế tắc cùng cực. Người phụ nữ này nảy sinh suy nghĩ sang Trung Quốc đẻ rồi bán con và cầu cứu sự giúp đỡ của Ven Thị Son.

    Mặc dù vậy, sự có mặt bất hợp pháp của 3 người phụ nữ này nhanh chóng bị cơ quan chức năng Trung Quốc phát hiện. Phía Trung Quốc liên hệ với phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An phối hợp xác minh.

    Khi có thông tin cụ thể về nhân thân, quê quán của 3 người này, phòng Cảnh sát Hình sự và Tổ chức Rồng Xanh đã đưa về Việt Nam, tổ chức cách ly phòng dịch Covid-19 theo quy định trước khi bàn giao cho gia đình.

    Theo Thượng tá Trần Văn Hùng, bước đầu điều tra cho thấy các nạn nhân được đưa sang Trung Quốc qua một đường dây bán bào thai. Hiện, cơ quan chức năng đã xác định được 2 đối tượng liên quan và đang tập trung điều tra, truy bắt.

    “Mặc dù xác định được 2 đối tượng đưa các thai phụ sang Trung Quốc sinh con để bán nhưng hiện cả 2 người này không có mặt tại địa phương, không xác định được địa chỉ cư trú cụ thể. Tuy nhiên, hành vi của các đối tượng đã vi phạm pháp luật, vì vậy chắc chắn sẽ bị xử lý”, đại diện phòng Cảnh sát Hình sự cho hay.

    Anh Ngọc

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Chủ Nhật (18)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-chang-trai-cam-yeu-co-gai-18-tuoi-co-bau-mang-thai-nhi-di-ban-a365020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan