+Aa-
    Zalo

    Giá vàng áp sát mốc 70 triệu đồng/lượng, có nên đem hết vàng đi bán chốt lời?

    (ĐS&PL) - Giá vàng gần đây có xu hướng liên tục tăng, hiện tại đã sát mốc 70 triệu đồng/lượng vàng SJC. Nên chờ giá tăng nữa hay bán chốt lời lúc này là băn khoăn của nhiều nhà đầu tư.

    Giá vàng cao nhất trong 14 tháng qua

    Khảo sát thị trường vàng trong nước lúc sáng nay (11/10), giá vàng hôm nay tiếp tục tăng.

    Cụ thể, giá vàng PNJ hôm nay tăng 100.000 đồng ở chiều mua và 50.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua, lên mức 69 triệu đồng/lượng mua vào và 69,7 triệu đồng/lượng bán ra.

    Giá vàng DOJI hôm nay tại khu vực Hà Nội tiếp tục tăng thêm 50.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 68,85 triệu đồng/lượng mua vào và mức 69,75 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI TP.HCM niêm yết giá vàng mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.  

    gia vang ap sat moc 70 trieu dongluong co nen dem het vang di ban chot loi
    Giá vàng tăng không ngừng, người dân nên mua hay nên bán?

    Mỗi lượng vàng SJC tăng 150.000 đồng ở cả 2 chiều. Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng là 69,05 - 69,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

    Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được giao dịch ở mức 69,07 – 69,73 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 69,06 – 69,88 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

    Có thể thấy, giá vàng thời gian qua liên tục ở xu hướng tăng trong khi lãi suất tiết kiệm lại giảm. Nhiều người có tâm lý bán vàng tích lũy vào thời điểm này khi giá tăng rồi đợi hạ để mua vào. Hay có những người dự tính sẽ rút tiết kiệm để đầu tư vàng trong thời gian này.

    Theo thông tin trên trang Gia đình & Xã hội, chuyên gia trong nước nhận định, giá vàng SJC tăng mạnh cùng chiều với thế giới thời điểm này cũng là bước vào chu kỳ tăng giá vào cuối năm. Mức tăng giá hiện nay khiến giá vàng cao nhất trong vòng 14 tháng qua. Tuy nhiên, vàng tăng giá khiến các doanh nghiệp niêm yết vàng nới rộng khoảng cách mua vào, bán ra khiến người dân chịu thiệt.

    Cụ thể, hiện vàng SJC chênh lệch mua vào, bán ra lên tới 900.000 đồng/lượng thay vì 600.000 - 700.000 đồng/lượng như trước.

    "Người có vàng muốn bán ở thời điểm này sẽ bị kiểm soát ở mức sàn và vẫn buộc phải bán cho một vài nhà vàng với mức giá gần như tương tự nhau mà không có sự lựa chọn khác. Theo đó, nhà đầu tư phải cân nhắc kỹ thời điểm mua vào - bán ra", báo VTC News dẫn lời TS Nguyễn Trí Hiếu nói.

    Bán vàng lúc nào để được lời nhất?

    Theo nhận định, giá vàng SJC trong nước có khả năng vẫn tiếp tục tăng. Do vậy, người dân cân nhắc thời điểm mua vào, bán ra, bởi hiện nay để đảm bảo lợi nhuận kinh doanh, các nhà vàng để mức chênh lệch mua vào - bán ra lên gần 1 triệu đồng/lượng.

    Dù vậy, theo các chuyên gia, giá vàng lên cao sau thời gian dài "lình xình", ảm đạm chính là cơ hội tốt để nhiều nhà đầu tư ôm vàng bán chốt lời. Để tránh rủi ro, nhà đầu tư không nên chờ giá lên "đỉnh" mới chốt lời. Bởi lẽ, giá vàng tăng nhưng cũng không biết đâu là "đỉnh" và sẽ rơi xuống bất cứ lúc nào. Nhà đầu tư muốn quản trị rủi ro chắc chắn và muốn chốt lời, có thể bán ra lúc này. Vấn đề họ phải đặt mức để chốt, khi đó dù giá tiếp tục tăng vẫn bán.

    Chênh lệch mua - bán càng cao càng cho thấy nhà vàng đã tính tới sự biến động mạnh của thị trường. Doanh nghiệp kinh doanh vàng kiểm soát rủi ro bằng cách mua vào với giá thấp, tới khi thị trường giảm mạnh tới cả triệu đồng/lượng thì họ vẫn lãi.

    Thời điểm bán vàng cũng rất quan trọng. Nếu nắm bắt được thời điểm bán vàng, nhà đầu tư có thể lãi lớn.

    Theo đó, trước khi bán vàng, nhà đầu tư cần xem xét một số yếu tố:

    Giá vàng thế giới: Nếu giá vàng thế giới tăng, giá vàng trong nước cũng có xu hướng tăng theo và ngược lại.

    Thời điểm đầu tư ban đầu: Nếu bạn đã mua vàng vào thời điểm giá thấp hơn, bạn có thể cân nhắc bán vàng để đạt được lợi nhuận.

    Mục đích đầu tư và tài chính của bạn: Mục đích mua vàng của bạn là để đầu tư hay để sử dụng? Nếu bạn đang đầu tư, thì bạn nên xem xét định kỳ bán và chờ đợi giá vàng tăng cao hơn để bán ra.

    Tóm lại, để quyết định khi nào nên bán vàng để được lời, bạn cần cân nhắc kỹ và tham khảo ý kiến chuyên gia về thị trường vàng. Nếu bạn đang đầu tư, bạn nên xem xét định kỳ giám sát giá vàng và quyết định bán vào thời điểm thích hợp để đạt được lợi nhuận tối đa.

    Báo VTC News dẫn lời TS Nguyễn Trí Hiếu cho rằng nhà đầu tư không nên “bỏ tất cả trứng vào một rổ”. Mặc dù giá vàng trong nước xu hướng tăng nhưng đổ hết tiền tiết kiệm vào vàng rất nguy hiểm. Nên phân bổ rủi ro cho nhiều kênh đầu tư; trong đó có ngân hàng, vàng, chứng khoán, bất động sản.

    "Thời điểm này, nếu đầu tư vào vàng, nên chia 1/3 số tiền tiết kiệm của mình để đầu tư. Đặc biệt, đừng bao giờ đi vay tiền để mua vàng”, ông Hiếu khuyến cáo.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-ap-sat-moc-70-trieu-dongluong-co-nen-dem-het-vang-di-ban-chot-loi-a594735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan