Á quân 2 cuộc thi Tìm Kiếm Thiên Tài Nhí 2018 tham quan Thái Lan – Đất nước của nụ cười


Thứ 7, 18/08/2018 | 07:27


Đêm chung kết của cuộc thi Tìm Kiếm Thiên Tài Nhí 2018 đã khép lại nhưng những cảm xúc thăng hoa, những niềm vui còn vẹn nguyên trong nụ cười trong ánh mắt mỗi thí sinh.

Đêm chung kết của cuộc thi Tìm Kiếm Thiên Tài Nhí 2018 đã khép lại nhưng những cảm xúc thăng hoa, những niềm vui còn vẹn nguyên trong nụ cười trong ánh mắt mỗi thí sinh và những tràng vỗ tay không ngớt của khán giả có mặt trong hội trường Nhà hát Star Galaxy 87 Láng Hạ khi Ban Giám khảo xướng tên những bạn đạt giải cao nhất, giải Quán quân, giải Á quân 1, giải Á quân 2.

Cuộc thi Tìm Kiếm Thiên Tài Nhí 2018 đã tạo ra một sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho các bạn trong độ tuổi từ 4 – 14 tuổi được trải nghiệm, được học hỏi, được giao lưu và kết nối với các bạn trong các tỉnh thành trên cả nước về tham cuộc thi.Với hơn 300 đơn đăng ký dự thi và trải qua vòng casting có hơn 60 bạn được bước tiếp vào vòng sau, các thiên thần nhí đã được trải nghiệm nhiều hoạt động thiết thực và lý thú. Giúp bồi đắp thêm kỹ năng và tình yêu thương cho các bạn với nhiều kỷ niệm ngọt ngào trước khi các bạn quay trở lại với trường lớp của mình.

Các bạn đạt giải Á quân 2 có một chuyến tham quan Thái Lan – đất nước của những nụ cười, của những ngôi chùa vàng rất thú vị và nhiều kỷ niệm đẹp. Chuyến thăm quan 5 ngày 4 đêm diễn ra từ ngày 10/08 – 14/08. Tại Bangkok đoàn được đi du thuyền trên sông Chaophraya - dòng sông Mẹ của Thái Lan để chiêm bái chùa Thuyền, nơi chứa hàng trăm hạt xá lị của các vị Cao Tăng tu thành chính quả. Sau đó tới chùa Núi Vàng (Wat Saket) – ngôi chùa có nguồn gốc từ thời Ayuthaya (1350-1767) và từng được trùng tu nhiều lần dưới thời vua Rama I (1782-1809). Bên trong ngọn tháp có chứa xá lợi Phật và đón chào tín đồ chiêm bái quanh năm. Để lên tới nơi linh thiêng này phải qua hơn 300 bậc thang uốn lượn vòng quanh như mình rắn. Lối đi được bố trí rộng rãi, bậc thang có độ cao vừa phải và an toàn, thường xuyên có biển báo để du khách chú ý.

Đến tham quan tại Công viên Sriracha Tiger Zoo được xem những màn biểu diễn thật hấp dẫn như: Show biểu diễn Cá Sấu, Show Cọp, Heo... Thăm tượng Phật 4 mặt linh thiêng nhất Thái Lan, linh hồn của Phật Giáo Thái Lan được trải nghiệm truyền thống dâng hoa kính Phật của người dân địa phương, cầu phúc, cầu lộc, cầu cho sức khỏe. Đoàn còn tới mua sắm tại các Trung tâm thương mại lớn nhất Bangkok như: World Trade Centre, Maboonkrong, Pratunam Market, Rachada Sago.

Tiếp đó đoàn sẽ tới thăm Pattaya – là thành phố của Thái Lan nằm bên bờ biển phía Đông bên vịnh Thái Lan, cách thủ đô Bangkok khoảng 165 km về phía Đông Nam, thuộc tỉnh Chon Buri. Đây là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất của Thái Lan. Thăm chùa Wat Nong Ket Yai – một ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng.

Thăm Đồi Vọng Cảnh Khaopratamak - ngọn núi cao nhất Pattaya, ở đây có thể ngắm toàn cảnh biển Pattaya trên cao, một điểm tham quan lý tưởng mà ai tới đây cũng cả thấy rất thích thú. Chùa Sáp - Cầu bình an và chiêm ngưỡng các vị cao tăng tịnh về Niết Bàn được lưu giữ hàng trăm năm nay. Tham quan Vườn Nho Silverlake (hồ bạc) vì ở thung lũng núi có một hồ nước ngọt khá lớn, các ruộng trồng nho mở ra quanh hồ, những ngôi nhà kiến trúc lối cổ xưa màu nâu sẫm rất đẹp và một bãi đậu xe rộng mênh mông. Chiêm bái Trân Bảo Phật Sơn, tượng Phật bằng vàng nặng 4.999 kg được khắc nổi trên núi, tượng trưng cho lòng hiếu thảo của Hoàng Tử với cha mẹ.

Chuyến đi 5 ngày 4 đêm của các Á quân 2 của cuộc thi Tìm Kiếm Thiên Tài Nhí 2018 tới đất nước Thái Lan đã thành công tốt đẹp. Các Á quân 2 đã được tham quan những danh thắng nổi tiếng của Thái Lan và có những trải nghiệm vô cùng thú vị. Những cảm xúc, những niềm vui sau một chuyến đi cùng nhau sẽ là những kỷ niệm đẹp lưu giữ mãi trong tâm hồn của các bạn. Chúc cho các Á quân 2 luôn chăm ngoan và gặt hái được nhiều thành tích không chỉ trong học tập mà còn ở các lĩnh vực khác.

 


P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/a-quan-2-cuoc-thi-tim-kiem-thien-tai-nhi-2018-tham-quan-thai-lan-dat-nuoc-cua-nu-cuoi-a240692.html