+Aa-
    Zalo

    Gian dối chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng của công ty, nam nhân viên lĩnh án 12 năm tù

    (ĐS&PL) - Lợi dụng kẽ hở của công ty để lấy hàng hóa giá trị gần 2 tỷ đồng, nam nhân viên bị tuyên phạt 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo Pháp Luật TP.HCM, ngày 11/12, TAND tỉnh Bình Phước cho biết vừa tuyên phạt Nguyễn Minh Phụng (32 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Cáo trạng cho biết, trong khoảng thời gian từ năm 2017 – 2019, Phụng làm việc ở Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thanh Sơn Hóa Nông. Được biết, công ty này có trụ sở ở quận 7 (TP.HCM), chuyên sản xuất, mua bán phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.

    gian doi chiem doat gan 2 ty dong cua cong ty nam nhan vien linh an 12 nam tu
    Bị cáo Phụng tại tòa. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Phụng được giao làm nhân viên kinh doanh phụ trách 33 đại lý tại tỉnh Bình Phước và hai đại lý tại Bình Dương. Trong thời gian làm việc, Phụng phát hiện công ty này có kẽ hở trong việc quản lý nên đã nảy sinh ý định đánh cắp hàng hóa bằng cách mạo danh đại lý đặt hàng hoặc nhờ đại lý đặt thêm hàng rồi chiếm đoạt một phần hàng hóa của công ty để bán ra ngoài thu tiền bỏ túi riêng.

    Giáo dục và Thời đại thông tin, với thủ đoạn không nộp ngay tiền về công ty để thanh toán theo đúng đơn hàng đã đặt, Phụng đã tự cân đối và sử dụng số tiền thu được để thanh toán công nợ cho các đại lý khác đã đến hạn.

    Sau đó, Phụng tiếp tục lấy tiền của đại lý sau thanh toán bù công nợ cho các đại lý trước hoặc báo với công ty là đại lý chưa thanh toán. Đồng thời, Phụng tiếp tục đặt hàng cho các đại lý đã thanh toán hết công nợ để lấy hàng bán cho các đại lý và chiếm đoạt một phần bán ra ngoài để tiêu xài và sử dụng đầu tư cá nhân.

    Tính đến thời điểm bị phát hiện, tổng số hàng hóa Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thanh Sơn Hóa Nông bị chiếm đoạt có giá trị hơn 1,87 tỷ đồng. Tại phiên tòa, Phụng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo đã khắc phục hậu quả cho công ty với số tiền hơn 1,77 tỷ đồng, phần còn lại công ty không yêu cầu phải nộp lại.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gian-doi-chiem-doat-gan-2-ty-dong-cua-cong-ty-nam-nhan-vien-linh-an-12-nam-tu-a522191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan