+Aa-
    Zalo

    Giao tranh tái diễn ở miền Bắc Yemen, ít nhất 47 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Các trận chiến giữa quân chính phủ và phiến quân Houthi tại thành phố chiến lược Marib ở miền bắc Yemen đã khiến 47 người thiệt mạng.

    Một nguồn tin quân sự ngày 19/6 (theo giờ địa phương) cho biết cuộc giao tranh mới đây giữa chính phủ Yemen và phiến quân Houthi tại thành phố chiến lược Marib, miền Bắc nước này, đã khiến ít nhất 47 người thiệt mạng, trong đó có 16 người thuộc lực lượng ủng hộ chính phủ. 

    Cuộc chiến nổ ra trong thời điểm phiến quân Houthi hiện đang tìm cách giành quyền kiểm soát thành phố Marib và các mỏ dầu xung quanh.  Được biết, Marib được coi là vị trí chiến địa quan trọng vì đây thành trì cuối cùng của chính phủ Yemen ở phía Bắc đất nước sau 6 năm xung đột. 

    screen shot 2021 06 20 at 152808
    Một chiến binh Yemen trên tiền tuyến ở Marib. Ảnh: AP

    Các nguồn tin của chính phủ đã thông tin cho AFP rằng 16 binh sĩ của họ đã thiệt mạng. Trong khi đó, phía Houthi hiếm khi công bố con số thương vong của mình. Một quan chức Yemen nói thêm: "Người Houthi đã phát động các cuộc tấn công trên nhiều mặt trận khác nhau, trong một nỗ lực đánh chiếm thành phố nhưng hầu hết các lực lượng này đã bị đẩy lùi".

    Các nguồn tin cho biết, các máy bay chiến đấu của liên quân do Ả Rập Xê-út dẫn đầu, lực lượng ủng hộ chính phủ, đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các căn cứ của phiến quân. Bên cạnh đó, chia sẻ trên kênh truyền hình Al Masirah, Houthi cho biết họ đã tiến hành 17 cuộc tấn công nhằm vào nhiều địa điểm khác nhau ở Marib. 

    Cuộc giao tranh tái diễn tại Marib diễn ra sau thất bại của Liên hợp quốc, Mỹ và các quốc gia trong khu vực nhằm đảm bảo một lệnh ngừng bắn ở Yemen.

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-tranh-tai-dien-o-mien-bac-yemen-it-nhat-47-nguoi-thiet-mang-a504470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan