+Aa-
    Zalo

    Giày cao gót tôn vinh nét quyến rũ của phái đẹp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Giày cao gót luôn là một phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với chị em phụ nữ, bởi nó tôn thêm nét dịu dàng và quyến rũ cho phái đẹp.

    (ĐSPL) – Giày cao gót luôn là một phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với chị em phụ nữ, bởi nó tôn thêm nét dịu dàng và quyến rũ cho phái đẹp.

    Trào lưu giày cao gót bùng nổ trở lại vào đầu những năm 1950. Đó là một lý thuyết mà Bruno Frisoni, giám đốc sáng tạo của thương hiệu phụ kiện Pháp sang trọng Roger Vivier, đưa ra. Người sáng lập Roger Vivier là một trong hai thiên tài sáng tạo liên quan đến giày dép. Người còn lại là đối thủ của ông - nhà thiết kế giày Salvatore Ferrgamo. Ferragamo thường được biết đến là người chuyên thiết kế giày cho các ngôi sao nổi tiếng, bao gồm Marilyn Monroe, Gloria Swanson và Bette Davis.

    Giày cao gót: Tôn vinh nét quyến rũ của phái đẹp

    Giày cao gót luôn là một phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với phụ nữ

    “Chúng ta có thể sẽ không biết ai là người đầu tiên thiết kế ra chiếc giày cao gót, cũng giống như việc tranh cãi ai là người đầu tiên phát minh ra chiếc váy ngắn – Courreges hay Mary Quant?”, Frisoni nói. Vivier đã vận dụng cách tiếp cận của một kiến trúc sư vào trong tác phẩm của mình. Ông quan niệm việc tạo ra những đôi giày giống như “thiết kế lại bàn chân”. Ông đã thiết kế đôi giày gót nhọn đầu tiên theo hướng "rất êm chân với một đường cong mềm mại”.

    Giày cao gót: Tôn vinh nét quyến rũ của phái đẹp

    Theo Frisoni, việc phát minh ra các vật liệu, công nghệ kỹ thuật tiên tiến dành cho các hệ thống máy bay trong Chiến tranh Thế giới thứ hai như nhôm hay quy trình nung chảy nhựa với kim loại đã mở đường cho sự phát triển của giày gót nhọn mỏng nhất thế giới. Ông còn so sánh sự kỳ công để thiết kế chiếc giày cao gót với phần đế giày có đường kính tối thiểu 5 mm cũng giống như phần móng của một ngôi nhà.

     

    “Để phần gót giày được gắn kết, người ta cần đóng 3 hay 4 đinh, ốc vít. Bạn cần phải tuân thủ kích cỡ, một không gian tối thiểu và chúng ta sẽ phải cố gắng làm sao càng thu hẹp không gian đó càng tốt”, Frisoni cho hay. “Ngày nay, khi mọi người nhìn vào một đôi giày cao gót, họ liền hỏi liệu có thể đi đôi giày này mà nó không bị gãy gót?”. Điều quan trọng nhất là phải hướng mọi người nghĩ đến nét quyến rũ từ những đôi giày này. Theo nhà thiết kế, kích thước lý tưởng của của một đôi giày cao gót là khoảng từ 8 đến 8,5 cm với phần đế rất mỏng. “Nếu phần đế mỏng rồi thì đôi giày không cần thiết phải quá cao”, ông nói.

    Giày cao gót: Tôn vinh nét quyến rũ của phái đẹp

    Mặc dù từ điển tiếng Anh Oxford lần đầu tiên đã đề cập đến định nghĩa giày gót nhọn- được đặt theo tên một con dao Italy, và xuất hiện trong một bài báo Vidette – Messenger của Indiana ngày 20/4/1931 nhưng trào lưu giày cao gót thực sự phát triển vào những năm 1950. Manolo Blahnik đã khơi lại xu hướng này vào năm 1974 với “phiên bản” giày mũi nhọn gót mỏng quyến rũ để thay thế loại đế thấp.

    Đưa giày gót nhọn lên một tầm cao mới, nhà thiết kế giày đến từ Paris, Christian Louboutin, với thương hiệu nổi tiếng giày đế đỏ, đã thúc đẩy các hiệp hội yêu thích giày cao gót. Vai trò gần đây của Louboutin với tư cách là khách mời của buổi biểu diễn Feu năm 2012 tại quán rượu Crazy House ở Paris đã giúp ông có cơ hội tự do khám phá chủ đề xung quanh giày cao gót. “Tôi không thể nói thay các nhà thiết kế khác nhưng tôi chắc chắn rằng, bất cứ nhà thiết kế giày chuyên nghiệp đều có “ác mộng” chung, đó là phần gót giày sẽ bị gãy”, Louboutin nói với Women’s Wear Daily.

    Trước kia, phụ nữ chỉ đi giày cao gót vào buổi tối còn ban ngày, họ sẽ đi giày có gót thấp hơn. Tuy nhiên, việc những người nổi tiếng đi giày cao gót trong bất cứ dịp nào khiến người phụ nữ đã dần dần chấp nhận và đi giày cao gót mỗi ngày. Tín đồ giày dép Lady Gaga đã thể hiện sự tôn trọng phụ kiện này trong bài hát Fashion của cô. Nữ ca sĩ “quái chiêu” còn có một bộ sưu của riêng mình, bao gồm một đôi giày của nhà thiết kế Alexander McQueen cao hơn 25 cm.

    Giày cao gót: Tôn vinh nét quyến rũ của phái đẹp

    Nữ ca sĩ "quái chiêu" Lady Gaga sở hữu một đôi giày độc đáo của nhà thiết kế Alexander McQueen cao hơn 25 cm

    Những ảnh hưởng của giày cao gót, bao gồm bong gân mắt cá chân, viêm khớp và nứt xương bàn chân. Những đôi giày cao quá 7,62 cm làm tăng áp lực lên bàn chân cao gấp 7 lần so với giày đế bằng. Đối với Daphne Guinness, người sở hữu một đôi giày MCQueen nổi tiếng, việc bắt chước tư thế của một nghệ sĩ múa ballet giống như một môn thể thao. “Nếu bạn quan sát họ kỹ hơn, bạn sẽ thấy họ không cao như vậy. Họ chỉ là đi một đôi giày đế cao. Với bất kỳ đôi giày nào, bạn cần trải nghiệm giống như một một thể thao”, cô nói trên blog The Cut của tạp chí New York. Cũng từ đó, một số lớp học dạy cách đi giày cao gót xuất hiện.

    Hơn nửa thế kỷ từ khi giày cao gót nở rộ, dường như phụ nữ trên toàn thế giới vẫn sẵn sàng chịu đau để đi giày cao gót, chẳng hạn như Victoria Beckham. Với thiết kế tinh tế, độ bóng và tỷ lệ hoàn hảo, chiếc giày cũng giống như một tác phẩm điêu khắc nghệ thuật. Những tín đồ của giày cao gót khẳng định chúng giúp họ cảm thấy tự tin, gợi cảm và quyến rũ. Như lời nữ diễn viên Marilyn Monroe từng nói: “Hãy đem đến cho cô gái một đôi giày phù hợp, cô ấy sẽ có thể chinh phục cả thế giới”.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giay-cao-got-ton-vinh-net-quyen-ru-cua-phai-dep-a32853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan