+Aa-
    Zalo

    Gùi thuốc quý trong rừng sâu cứu hàng ngàn ca đau nhức xương khớp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bao năm qua lương y Triệu Thị Hòa luôn gắn với gùi thuốc trên vai ở khắp các mảnh rừng để tìm bằng được vị thuốc quý gửi cho bệnh nhân đau nhức xương khớp ở muôn phương.

    Bao năm qua lương y Triệu Thị Hòa luôn gắn với gùi thuốc trên vai ở khắp các mảnh rừng  để tìm bằng được vị thuốc quý gửi cho bệnh nhân đau nhức xương khớp ở muôn phương.

    Không biết có bao nhiêu trường hợp bệnh nhân mắc chứng đau nhức xương khớp như thoái hóa cột sống, tê bì nhức mỏi chân tay, đau cổ vai gáy, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, gai đôi, vôi hóa đã được thần dược trên lưng của lương y Hòa chữa khỏi, thậm chí có những trường hợp bị chỉ định mổ cũng được bà chữa khỏi.

    Nói về việc làm thuốc, lương y Hòa cho biết: “Bài thuốc này được pha từ hơn chục vị và được lấy từ các thảo dược trong rừng đem về chặt nhỏ phơi khô dưới nắng kỹ càng. Việc làm thuốc khá mất thời gian, có khi tôi đi những mấy ngày mới về để tìm được những vị quý hiếm.

    Bà nói, bài thuốc này rất dễ dùng, chỉ cần cho thuốc vào nước đun sôi kỹ và uống thay nước trong ngày. Việc dùng thuốc cho người bệnh phải căn cứ theo tình trạng bệnh cụ thể. Đối với những người bị viêm xương, khớp nặng, cần có những vị thuốc trị viêm làm chủ đạo trong bài thuốc. Còn những người bị đau lưng, đau xương thì tăng những vị thuốc có tác dụng phục hồi tổn thương, giảm đau… bài thuốc giúp cơ thể lưu thông khí huyết, gân cứng chắc.

    Điều trị bệnh khớp bà kết hợp song song cả thuốc xoa bóp bởi hầu hết bệnh nhân đau nhức xương khớp đều cảm thấy rất khó chịu, bứt rứt, tê mỏi… Xoa kích thích vật lý tác động tại chỗ vào da, cơ, thần kinh, mạch máu có tác dụng làm giảm đau, giãn cơ và lưu thông khí huyết. 

    Lương y Hòa lật mở cho chúng tôi xem danh sách dài những bệnh nhân được bà chữa bệnh nay đã khỏi. Trong đó, đặc biệt phải kể đến trường hợp bệnh nhân Lê Trung Sơn ở Đồng Nai bị viêm đa khớp dạng thấp, các khớp xương sưng tấy không đi lại được, phải nằm một chỗ khiến các cơ có dấu hiệu teo dần.

    Tình cờ ông biết được lương y Triệu Thị Hòa thông qua một bệnh nhân khác gần nhà giới thiệu biết được bà mát tay trong việc điều trị hiệu quả các bệnh xương khớp nên gọi nhờ bà tư vấn sau đó nhờ bà kê cho 1 tháng thuốc. Bất ngờ là sau ba tuần dùng thuốc của lương y Hòa, anh Sơn đỡ đau, các cơn đau cũng xuất hiện thưa dần, anh đi lại được tuy vẫn còn khó khăn. Nhìn thấy bệnh giảm rõ rệt chỉ sau thời gian ngắn như vậy, anh Sơn cùng gia đình tin tưởng gọi điện nhờ lương y Hòa bốc cho 3 liệu trình. Đến nay anh Sơn đã khỏi và lao động trở lại, thỉnh thoảng anh vẫn dẫn bạn bè, người quen lên bốc thuốc khám bệnh chỗ lương y Hòa.

    Trường hợp điển hình có chị Đoàn Thị Thanh Hà, giáo viên (46 tuổi, Tuyên Hóa, Quảng Bình) khi đi chụp cộng hưởng từ phát hiện bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm cổ và lưng, thoát vị đốt L3 – L4 – L5 – S1 chèn vào dây thần kinh dọc hai bên chân khiến chị đi lại khó khăn. Bác sĩ chỉ định chị phải mổ tuy nhiên tỉ lệ thành công là 50%. Chị sợ gặp phải tai biến khi mổ nên vẫn đang lưỡng lự. Hè năm 2017 chị ra Hà Nội thăm bà con và được người quen giới thiệu tới lương y Hòa. Sau ba tháng điều trị, lưng chị Hà không còn đau, chân hết hẳn tê buốt. Đến tháng 8 khi bắt đầu công việc ở nhà trường, chị đã có thể đi lại và vận động thoải mái, không còn đau nhức vùng lưng mỗi khi đi lại hay vận động mạnh. Chị cảm thấy mình may mắn khi có cơ duyên biết đến bài thuốc quý của vị lương y ở thủ đô.

    Trường hợp ông Trần Văn Nguyên (65 tuổi, trú tại Tiên Lãng, Hải Phòng). Ông Nguyên bị bệnh đau xương khớp từ rất lâu, mấy năm nay bệnh càng nặng, chữa trị nhiều nơi mà chẳng khỏi. Cứ trái nắng trở trời các khớp lại tấy đỏ đau nhức khó chịu, ông đã phải chịu đựng từ nhiều năm nay, ông uống thuốc tây cũng chỉ cầm chừng cứ dừng uống là lại bị đau lại, nhiều lúc thấy nản.

    Sau khi biết đến lương y Hòa, ông đã nhờ bà cắt thuốc chữa bệnh, bà gửi cho ông thuốc uống và thuốc xoa bóp. Kiên trì dùng thuốc hơn hai tháng, thời gian đầu ông bị công thuốc nên cảm thấy đau hơn, ông gọi điện hỏi lương y Hòa thì bà bảo đây là hiên tượng bình thường và khuyên ông nên tiếp tục dùng, sau 2 tháng bệnh tình của ông Nguyên đã thuyên giảm rất nhiều, hiện ông có thể chạy thể dục, thể thao bình thường, điều mà mấy năm trước ông không làm được.

    Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890 để được biết rõ hơn. Trung tâm Ứng dụng Thực nghiệm Y học cổ truyền.

    Mai Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gui-thuoc-quy-trong-rung-sau-cuu-hang-ngan-ca-dau-nhuc-xuong-khop-a296207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan