+Aa-
    Zalo

    Hà Giang: 11 cháu bé bị ngộ độc sau khi ăn một loại quả rừng

    (ĐS&PL) - Chỉ trong hai ngày 31/7 và 1/8, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, Hà Giang đã tiếp nhận 11 cháu nhỏ từ 3 đến 12 tuổi bị ngộ độc sau khi ăn quả hồng châu.

    Theo Pháp luật Việt Nam, vụ ngộ độc được cho là do ăn quả hồng châu xảy ra tại thôn Chua Só, xã Tả Lủng (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) khiến 3 cháu nhỏ nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

    Người nhà nạn nhân cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc vào khoảng 14h chiều ngày 31/7, các cháu gồm: Sùng Thị Mỷ  (9 tuổi), Sùng Thị Say (8 tuổi), Sùng Thị Máy (7 tuổi) trong lúc đi cắt cỏ bò đã rủ nhau hái quả hồng châu ăn.

    Đến 22h cùng ngày, các cháu có các triệu chứng: Đau đầu, hoa mắt chóng mặt, nôn mửa sau đó được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn khám và điều trị.

    ha giang 11 chau be bi ngo doc sau khi an mot loai qua rung1
    Quả hồng châu. Ảnh: Sở Y tế Hà Giang

    Tối cùng ngày Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn cùng lúc tiếp nhận thêm 8 nạn nhân cũng bị ngộ độc do ăn quả hồng châu tại thôn Hồng Ngài, xã Lũng Táo.

    Khi vào viện các cháu đều trong tình trạng hôn mê, nôn mửa, đau đầu, đau bụng.

    Ngay sau khi tiếp nhận các bệnh nhi, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn phối hợp với Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành cấp cứu, xử lý bằng phương pháp thải độc, gây nôn, truyền dịch, lợi tiểu.

    Đến ngày 1/8, tình trạng của 6 cháu đã tạm thời ổn định, tuy nhiên có 5 cháu được chẩn đoán suy đa phủ tạng và chỉ định chuyển lên tuyến trên.

    Hồng châu là loại cây thường mọc ở khu vực núi đá, thuộc dạng cây dây leo, vỏ thân cây màu xanh nhạt, có gai nhọn. Lá cây to dài có màu xanh đậm, khi quả chín vỏ có màu tím và mềm.

    Tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang cây hồng trâu thường mọc tại các xã Tả Lủng, Tả Phìn, Lũng Táo, Ma Lé và thị trấn Đồng Văn.

    Đây là loại cây rất độc khi ăn phải sẽ bị suy hô hấp, trụy tim mạch dễ dẫn đến tử vong, thông tin từ  báo Nông nghiệp Việt Nam.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-11-chau-be-bi-ngo-doc-sau-khi-an-mot-loai-qua-rung-a585052.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan