+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: 618 thí sinh bỏ thi môn Toán trong kỳ thi vào 10

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT thông tin, kết thúc bài thi môn Toán, có 618 em không đến dự thi, 1 thí sinh bị lập biên bản vì mang điện thoại vào phòng thi, nâng số thí sinh vi phạm quy chế lên 6 em trong suốt kỳ thi.

    Theo báo Giáo dục Thủ đô, ngày 11/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội thông tin nhanh về tình hình tổ chức coi thi môn Toán, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2023 - 2024.

    Đây là môn thi thứ ba, cũng là môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên của thành phố Hà Nội. Thí sinh làm bài thi môn Toán trong vòng 120 phút, từ 8h đến 10h ngày 11/6. Nhận định chung, các điểm thi trên địa bàn thành phố diễn ra an toàn, nghiêm túc, thực hiện đúng quy chế thi.

    Trong kỳ thi năm nay, toàn thành phố có 201 điểm thi với 4.477 phòng thi (không chuyên), ngoài ra còn có 402 phòng thi dự phòng.

    Số cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt là 15.368/15.369 người, chiếm tỷ lệ 99,99% (1 cán bộ giám sát bị ốm đã được bố trí giáo viên dự phòng thay thế đảm bảo đúng Quy chế thi). Không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

    Với môn Toán, số lượt dự thi là 115.033/115.651, đạt tỷ lệ 99,5%; vắng 618 thí sinh. Có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi do mang điện thoại vào phòng thi.

    Công tác tổ chức kỳ thi, kỷ cương trường thi được giữ vững, các thành viên tại các điểm thi đều thực hiện đúng quy chế thi. Các điểm thi đều nỗ lực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi.

    ha noi 618 thi sinh bo thi 6 em bi dinh chi trong ky thi vao 101
    Thí sinh mang điện thoại vào khu vực gửi đồ. Ảnh: Tiền phong.

    Trước đó, theo thống kê của Sở GD&ĐT, tại buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn, số lượt thí sinh dự thi là 115.042 /115.651, đạt tỷ lệ 99,5%; vắng 609 thí sinh. Có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi do mang điện thoại vào phòng thi.

    Tại buổi thi thứ 2 với môn tiếng Anh, số thí sinh dự thi là 115.059 /115.651, đạt tỷ lệ 99,5%; vắng 594 thí sinh. Có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi. Trong đó, 1 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, 1 thí sinh mang tài liệu vào phòng thi.

    Như vậy, trong đợt thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội có tất cả 6 thí sinh vi phạm quy chế thi, tạp chí Gia đình Việt Nam thông tin.

    Theo quy định, thí sinh chỉ được mang những vật dụng cần thiết như: bút chì, bút viết, thước kẻ, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản… vào phòng thi. Những vật dụng khác đều được yêu cầu gửi ở một khu vực được điểm thi chuẩn bị sẵn, cách xa phòng thi.

    Trước kỳ thi, thí sinh được lưu ý rất nhiều về việc “cấm” mang điện thoại vào phòng thi nhưng kết thúc kỳ thi lỗi này vẫn vi phạm nhiều nhất.

    Sở GD&ĐT đánh giá, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các điểm thi. Xuyên suốt kỳ thi, không có cán bộ, giáo viên vi phạm quy chế thi, theo báo Tiền phong.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-618-thi-sinh-bo-thi-mon-toan-trong-ky-thi-vao-10-a578500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ Xây dựng: Sẽ xử lý các vi phạm liên quan đến mua bán nhà ở xã hội

    Bộ Xây dựng: Sẽ xử lý các vi phạm liên quan đến mua bán nhà ở xã hội

    Việc đầu tư, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở cho những người thu nhập thấp... là những chính sách rất nhân văn, lo chỗ ở cho người lao động. Đề nghị các địa phương tiếp tục tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan đến mua bán nhà ở xã hội trên địa bàn.