+Aa-
    Zalo

    Hà Nội bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm

    (ĐS&PL) - Nắng nóng sẽ mở rộng khắp các tỉnh Bắc Bộ từ ngày 11/5 với nhiệt độ cao nhất 36-38 độ C. Tại Hà Nội, trạng thái oi nóng khả năng kéo dài đến hết tuần.

    Nắng nóng sẽ mở rộng khắp các tỉnh Bắc Bộ từ ngày 11/5 với nhiệt độ cao nhất 36-38 độ C. Tại Hà Nội, trạng thái oi nóng khả năng kéo dài đến hết tuần.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vùng áp thấp nóng phía tây đã hình thành và tác động tới nhiều nơi. Ngày 10/5, nắng nóng xuất hiện diện rộng ở các tỉnh Tây Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C.

    muahe

    Đến ngày 11/5, nắng nóng mở rộng ra khắp Bắc Bộ, trải dọc xuống Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ. Nhiệt độ trong ngày có thể lên tới 36-38 độ C, một số nơi xảy ra nắng nóng gay gắt với mức nhiệt cao nhất trên 39 độ C.

    Những ngày tới, nắng nóng cao điểm tiếp tục tập trung ở các tỉnh Tây Bắc Bộ. Thời gian có nhiệt độ cao rơi vào khung giờ 12h-17h, độ ẩm thấp 50-60%, trong ngày ít khả năng xảy ra mưa dông.

    Cơ quan khí tượng cảnh báo ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp độ ẩm không khí giảm thấp, người dân đề phòng nguy cơ hỏa hoạn. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

    Đợt nắng nóng này khả năng kéo dài hết tuần này. Đến ngày 16/5, trạng thái oi bức mới tạm chấm dứt.

    Theo trang dự báo Accuweather, Hà Nội ghi nhận mức gia tăng nền nhiệt từ hôm nay (10/5). Nhiệt độ trong ngày cao nhất tại thủ đô dao động 34-36 độ C. Nền nhiệt tăng so với những ngày qua khoảng 2-4 độ C, người dân sẽ cảm nhận không khí oi nóng rõ rệt.

    Trạng thái này duy trì đến hết ngày 16/5, sau đó Hà Nội và các tỉnh lân cận giảm nhiệt, trở lại trạng thái trời nhiều mây với mức nhiệt 25-32 độ C, có mưa dông cục bộ.

    Về thời tiết TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ, cơ quan khí tượng cho biết trạng thái ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông sẽ kéo dài từ nay đến 14/5. Khu vực duy trì thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C.

    Hiện, Nam Bộ bắt đầu vào mùa mưa sớm hơn so với cùng kỳ nhiều năm. Do đó, TP.HCM và nhiều tỉnh lân cận tiếp tục đón những cơn mưa rào, tập trung vào chiều và tối.

    Nhiều khả năng, mưa sẽ gia tăng trong các ngày 11-14/5. Người dân cần đề phòng các hiện tượng nguy hiểm đi kèm như dông, lốc, sét và gió giật mạnh.

    Thời kỳ tới, mực nước các sông ở Tây Nguyên và Nam Bộ biến đổi chậm. Xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long có xu thế giảm dần.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-buoc-vao-dot-nang-nong-dinh-diem-a500067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.