Hà Nội: Cây cổ thụ bật gốc, đổ sập vào tường TAND tối cao do gió lốc lớn


Chủ nhật, 13/06/2021 | 10:15


Cùng sự kiện

Do ảnh hưởng của mưa và gió lốc lớn, một cây cổ thụ trong khuôn viên Toà án nhân dân tối cao Hà Nội đã bị bật gốc, đổ sập xuống tường, chắn ngang cả đường Hoả Lò.

Sáng 13/5, gió lốc đã khiến một cây cổ thụ trong khuôn viên Toà án nhân dân tối cao (số 48 đường Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị bật gốc, đè sập tưởng và chắn ngang đoạn đường Hoả Lò. Được biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 5h sáng. 

Chia sẻ với VTC News, một người dân có mặt tại hiện trường cho biết vào thời điểm trên, TP Hà Nội không có mưa nhưng vì gió lớn, cây cổ thụ đã bị "quật ngã". Rất may vào thời điển xảy ra vụ việc, khu vực này không có người dân qua lại nên không ai bị thương.

Tin trong nước - Hà Nội: Cây cổ thụ bật gốc, đổ sập vào tường TAND tối cao do gió lốc lớn
Hiện trường cây cổ thụ bị bật gốc, đè sập trường Toà án nhân dân tối cao Hà Nội. Ảnh: VTC

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Hoàn Kiếm đã khẩn trương điều động lực lượng đến cắt toàn bộ cành cây, thu dọn hiện trường, cưa cây để tránh gây ra ách tắc giao thông. 

Báo Giao thông cho biết, trước đó, trong ngày 12/6, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTTTKCN) TP.Hà Nội đã có công điện đề nghị các sở ngành, địa phương tổ chức triển khai các biện pháp chủ động ứng phó với bão số 2. Cụ thể, chiều 12/6, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đã mạnh lên thành bão và được ghi nhận là cơn bão số 2 trong năm 2021. 

Theo đó, khoảng 4h ngày 13/6, bão số 2 đã  ở ngay trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ với sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10. 

Để chủ động ứng phó với bão số 2, Ban Chỉ huy PCTTTKCN TP Hà Nội đề nghị các sở ngành, địa phương khẩn trương thông tin, cảnh báo kịp thời để người dân biết, chủ động phòng tránh. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là bảo đảm an toàn công trình, tài sản của nhà nước và an toàn tuyệt đối cho người dân, nhất là ở những vùng trũng thấp, có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất trong mưa bão.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cay-co-thu-bat-goc-do-sap-vao-tuong-tand-toi-cao-do-gio-loc-lon-a503761.html