+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Chánh văn phòng chương trình CNTT xin trả chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Được bổ nhiệm làm chánh văn phòng, Trưởng phòng ứng dụng CNTT của Sở Thông tin- Truyền thông Hà Nội đã xin trả lại ghế vì cho rằng đó chỉ là chức danh “hữu danh vô thực”.

    Được bổ nhiệm làm chánh văn phòng, Trưởng phòng ứng dụng CNTT của Sở Thông tin- Truyền thông Hà Nội đã xin trả lại ghế vì cho rằng đó chỉ là chức danh “hữu danh vô thực”.

    Mới đây, bà Kim Thị Lan Hương, Trưởng phòng ứng dụng CNTT của Sở Thông tin- Truyền thông Hà Nội (Sở TT-TT Hà Nội) đã quyết định xin được trả lại “ghế” là chức Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Chương trình CNTT TP Hà Nội.

    Hà Nội: Chánh văn phòng chương trình CNTT xin trả chức

    Sở Thông tin truyền thông Hà Nội.

    Được biết, theo Quyết định do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc ký ban hành tháng 12-2011 về quy chế hoạt động, Ban chỉ đạo Chương trình CNTT TP nhằm tham mưu, giúp UBND TP chỉ đạo kịp thời đúng chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, và các Quyết định, chỉ thị của Thành uỷ, HĐND, UBND TP trong công tác ứng dụng và phát triển CNTT trên địa bàn TP Hà Nội.

    Ban chỉ đạo Chương trình CNTT của TP Hà Nội thành lập Văn phòng Ban Chỉ đạo do Sở TT-TT quản lý- là cơ quan giúp việc của Ban chỉ đạo.

    Trao đổi với phóng viên báo Pháp luật Việt Nam, bà Kim Thị Lan Hương - người khiếu nại cho hay: Ngày 9-6-2014, tôi nhận được Quyết định số 162/QĐ-STTT của Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội Phan Lan Tú, điều động tôi đang giữ chức vụ Trưởng phòng Ứng dụng CNTT thuộc Sở TT-TT về nhận công tác tại Văn phòng Ban chỉ đạo Chương trình CNTT TP Hà Nội để giữ nhiệm vụ “Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo”.

    Nhận thấy Quyết định điều động trên trái với các quy định về công tác cán bộ nên bà Lan Hương đã liên tục gửi đơn đề nghị xem xét tính pháp lý của Quyết định này. “Giám đốc Sở TT-TT đã điều động tôi ra khỏi Sở TT-TT đến làm việc tại một đơn vị thuộc một cơ quan khác (Ban Chỉ đạo Chương trình CNTT TP), đồng thời bổ nhiệm tôi vào một chức vụ không có là chức Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo CNTT”- bà Hương cho hay.

    Những cơ sở làm đơn khiếu nại của bà Lan Hương là: Quyết định số 2099/QĐ-UBND ngày 10-5-2011 của UBND TP Hà Nội về kiện toàn Ban Chỉ đạo Chương trình CNTT TP không quy định Văn phòng Ban Chỉ đạo có người đứng đầu (Chánh văn phòng); Trưởng Ban chỉ đạo có thẩm quyền ban hành quy chế hoạt động, phân công trách nhiệm đối với các thành viên Ban chỉ đạo. Ban Chỉ đạo TP hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của UBND TP và theo quy chế do Trưởng Ban Chỉ đạo TP Ban hành”.

    Theo bà Lan Hương, điều đó có nghĩa là Văn phòng Ban Chỉ đạo thuộc Ban Chỉ đạo Chương trình CNTT TP và Văn phòng Ban Chỉ đạo không phải là Phòng, Ban, đơn vị thuộc nội bộ Sở TT-TT. Do đó, Giám đốc Sở TT-TT không có thẩm quyền điều động, bổ nhiệm chức chánh văn phòng cho Ban chỉ đạo.

    Đáng chú ý, vụ việc của bà Lan Hương đã được Sở Nội vụ Hà Nội cũng đã có công văn trả lời ở văn bản số 1759/SNV-QLSN ngày 10-7-2014 nêu rõ: “Ban chỉ đạo Chương trình CNTT của TP Hà Nội có Văn phòng Ban Chỉ đạo cơ là cơ quan giúp việc của Ban chỉ đạo có không quá 4 cán bộ, trong đó có tối thiểu 1 cán bộ thuộc biên chế Sở TT-TT hoạt động theo chế độ chuyên trách, tuy nhiên không quy định văn phòng Ban chỉ đạo có người đứng đầu (Chánh Văn phòng) và Giám đốc Sở TT-TT chỉ có thẩm quyền điều động trong nội bộ cơ quan Sở”.

    Mặt khác, Sở Nội vụ cũng nêu: việc triển khai công tác cán bộ chỉ có thể thực hiện khi cơ cấu tổ chức và nhân sự của Văn phòng Ban chỉ đạo được kiện toàn (trong đó có quy định chức danh Chánh Văn phòng) và phải được Chủ tịch UBND TP phê duyệt.

    Trên cơ sở đó, bà Lan Hương đã nhiều lần có đơn kiến nghị xem xét lại việc bổ nhiệm này song Sở TT-TT đều từ chối. Giám đốc, Phó GĐ, Chánh Thanh tra Sở TT-TT đều trả lời đơn không được thụ lý giải quyết vì cho rằng Quyết định điều chuyển công việc là quyết định hành chính trong nội bộ cơ quan nhà nước để chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công vụ.

    Do đó, mới đây, bà Lan Hương tiếp tục gửi đơn lên UBND TP Hà Nội, khiếu nại về Quyết định số 162/QĐ-STTTT của Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội trái với các quy định về công tác cán bộ song đến nay vẫn chưa được giải quyết. “Tôi được bổ nhiệm từ tháng 6-2014, đến nay hơn bốn tháng rồi song công việc chủ yếu là chuẩn bị các cuộc họp và photo tài liệu phục vụ cuộc họp. Tất cả công việc chuyên môn của Trưởng phòng CNTT, Chuyên viên chính đều không dùng được vào việc gì”- bà Hương cho hay.

    Dù hơn 4 tháng qua vẫn tuân thủ chỉ đạo, song với vị trí làm việc chưa có tính pháp lý và cơ chế chính sách không rõ ràng, bà Lan Hương không yên tâm công tác và có nguyện vọng được trả lại “ghế” Chánh văn phòng, tiếp tục công việc chuyên môn của mình.

    Video có thể bạn quan tâm:

    Chánh văn phòng BQL nói, không ai biết lái xe lắp biển số giả

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chanh-van-phong-chuong-trinh-cntt-xin-tra-chuc-a66886.html
    Thủ tướng thành lập Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT

    Thủ tướng thành lập Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT

    (ĐSPL) - Ngày 15/1, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thành lập Ủy ban Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) do Thủ tướng Chính phủ làm Chủ tịch Ủy ban và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm Phó Chủ tịch Ủy ban.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thủ tướng thành lập Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT

    Thủ tướng thành lập Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT

    (ĐSPL) - Ngày 15/1, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thành lập Ủy ban Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) do Thủ tướng Chính phủ làm Chủ tịch Ủy ban và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm Phó Chủ tịch Ủy ban.