+Aa-
    Zalo

    Hà Nội đánh chuyển hơn 200 cây phong lá đỏ do không hợp khí hậu

    ĐS&PL Hơn 200 cây phong lá đỏ sẽ được đánh chuyển về vườn ươm để chăm sóc do không thích nghi được với thời tiết nắng nóng gay gắt ở Hà Nội.
    ha noi danh chuyen hon 200 cay phong la do do khong hop khi hau 01
    Hàng cây phong lá đỏ được kỳ vọng sẽ mang lại cảnh quan mới cho Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Vnexpress

    Sau hai tháng trì hoãn, đêm 18 và 19/6 thành phố Hà Nội đã đánh chuyển 217 cây phong, đưa về vườn ươm Song Phượng do Công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội quản lý.

    Cụ thể, trong tổng số là 262 cây phong được nhà tài trợ tặng cho TP Hà Nội (tuyến Nguyễn Chí Thanh trồng 119 cây, tuyến Trần Duy Hưng trồng 143 cây), có 45 cây đã chết và 217 cây sống nhưng phát triển kém do không thích nghi với điều kiện khí hậu thủ đô.

    ha noi danh chuyen hon 200 cay phong la do do khong hop khi hau 02
    Sau hơn 2 năm trồng thử nghiệm, loài cây phong lá đỏ không thể thích nghi với nắng nóng gay gắt ở Hà Nội. Ảnh: Dân trí

    Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, thời tiết Hà Nội đang trong thời điểm nắng nóng gay gắt, nếu hàng cây phong để dưới thời tiết nắng nóng, nhiệt độ quá cao thì sẽ hỏng, rất lãng phí nên phải di chuyển.

    Được biết, hơn 30 cây phong lá đó đã được di chuyển về vườn ươm Yên Sở, quận Hoàng Mai, để chăm sóc. Số cây còn lại sẽ được đánh chuyển về vươn ươm trong 3-4 ngày tới.

    ha noi danh chuyen hon 200 cay phong la do do khong hop khi hau 03
    Các công nhân tiến hành di chuyển hàng phong lá đỏ trong đêm nhằm tránh nắng nóng gay gắt. Ảnh: Báo Tin tức

    Theo kế hoạch, hàng cây phong sẽ được thay thế bằng cây bàng lá nhỏ đường kính thân 10-15 cm; chiều cao vút ngọn 6-8 m. Tuy nhiên, sở Xây dựng Hà Nội cho hay trước mắt việc trồng cây thay thế chưa thực hiện ngay.

    Việc trồng cây phong lá đỏ nằm trong chương trình trồng mới một triệu cây xanh của thành phố Hà Nội giai đoạn 2016-2020. Thành phố đã hoàn thành sớm mục tiêu trên và trồng thêm được khoảng 600.000 cây xanh, đến cuối năm 2020.

    Tuy nhiên ngay khi những cây phong lá đó đầu tiên được trồng trên đường phố, không ít chuyên gia đã nhận định loại cây này không phù hợp với thời tiết Hà Nội.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-danh-chuyen-hon-200-cay-phong-la-do-do-khong-hop-khi-hau-a504456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan