+Aa-
    Zalo

    Hà Nội hỏa tốc khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các cơ quan tăng cường tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.....

    Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các cơ quan tăng cường tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định, bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người tại nơi công cộng..... 

    Chiều ngày 5/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký, hỏa tốc ban hành chỉ thị về tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

    Chỉ thị yêu cầu toàn bộ hệ thống chính quyền, các cấp thành phố phải xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu trong thời gian tới. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác… không để dịch lây lan diện rộng trên địa bàn thành phố.

    Phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nhanh hơn, hiệu quả hơn, quan tâm tuyên truyền trên loa truyền thanh xã, phường, tuyên truyền lưu động (như xe tuyên truyền của công an, của các lực lượng...); phát huy vai trò của các tổ COVID-19 cộng đồng... nhằm nâng cao nhận thức và huy động cả hệ thống chính trị, sự tham gia của người dân đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng".

    Ông Chu Ngọc Anh (thứ hai từ trái qua) tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương ngày 5/5. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch: Bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định; bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở hoặc các triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19, phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn, khám, điều trị kịp thời.

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu phải đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng chống dịch cho các cơ sở khám chữa bệnh, đồng thời thực hiện tốt công tác điều trị cho người mắc bệnh, hạn chế thấp nhất người tử vong.

    Thần tốc truy vết đến cùng, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tuyệt đối các trường hợp F1, quản lý nghiêm ngặt các trường hợp F2 theo quy định. Tổ chức khoanh vùng theo điều tra dịch tễ, đảm bảo đúng quy mô, mức độ, số lượng đối tượng hẹp nhưng chặt chẽ. Đối với các khu vực đã phong tỏa, cần kiểm soát chặt chẽ không cho người dân ra, vào theo đúng tinh thần "nội bất xuất - ngoại bất nhập". Bên trong khu cách ly: Các hộ gia đình phải cách ly giữa nhà với nhà, người dân không được giao lưu.

    Chủ tịch Hà Nội yêu cầu ất cả các đơn vị từ TP đến quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn phải rà soát lại các phương án phòng chống dịch; nâng công suất, năng lực về truy vết, cách ly, xét nghiệm, điều trị… chuẩn bị sẵn sàng trong tình huống dịch bệnh lan rộng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hoa-toc-khuyen-cao-nguoi-dan-khong-ra-khoi-nha-khi-khong-can-thiet-a364728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan