+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT, 269 thí sinh vắng mặt

    ĐS&PL Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết trong ngày đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập, tổng cộng 269 thí sinh vắng mặt.

    Trưa 12/6, các học sinh ở TP Hà Nội đã hoàn thành 2 môn thi Ngữ văn và Ngoại ngữ, kết thúc ngày thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn.

    Theo thống kê nhanh của Sở GD&ĐT Hà Nội, trong ngày thi đầu tiên, 269 trên tổng số 93.363 đăng ký dự thi đã vắng mặt, không đến các điểm thi. Trong đó, số thí sinh không dự thi do ảnh hưởng của dịch COVID-19 là 38 em, bao gồm 1 thí sinh là F0, 20 thí sinh F1, 7 thí sinh F2 và 10 thí sinh trong khu vực phong tỏa.

    ngay thi dau tien ky thi tuyen sinh vao lop 10
    Hơn 93.000 học sinh tại Hà Nội đã hoàn thành ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập. Ảnh: Vietnamplus

    Số cán bộ coi thi vắng mặt trong ngày là 17 người. Những người này đã không thể đến các điểm thi vì bị ốm hoặc bị cách ly. Sở GD&ĐT đã có phương án điều động cán bộ coi thi dự phòng thay thế.

    Ngoài ra, trong ngày thi đầu tiên, 2 em học sinh đã vi phạm quy chế thi vì sử dụng điện thoại trong thời gian làm bài. 

    Sáng sớm ngày 12/6, trời mưa lớn khiến việc di chuyển của các cán bộ trông thi cùng các em học sinh có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, tới thời gian bắt đầu làm bài thi, thời tiết tạnh ráo, mát mẻ và đã dễ chịu hơn, tạo điều kiện tốt cho các sĩ tử trong phòng thi. 

    Theo đó, sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên, nhiều thí sinh đã có thái độ lạc quan, đánh giá đề thi môn Ngữ văn và Ngoại ngữ năm nay vừa sức.

    Sáng 13/6, các em sẽ tiếp tục kỳ thì với bài thi 2 môn Toán và Lịch sử. Trong đó, môn Toán thi theo hình thức tự luận trong thời gian 90 phút, môn Lịch sử thi theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian 45 phút.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ket-thuc-ngay-thi-dau-tien-ky-tuyen-sinh-vao-lop-10-thpt-269-thi-sinh-vang-mat-a503708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan