Hà Nội: Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô bị phong tỏa


Thứ 4, 12/05/2021 | 20:04


Cùng sự kiện

Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô tại Hà Nội bị phong tỏa do từng tiếp nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tin trong nước - Hà Nội: Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô bị phong tỏa
Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô bị phong tỏa vì liên quan đến 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Ảnh minh họa

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô cho biết, khoảng 10h30 ngày 12/5, khoa Cấp cứu bệnh viện tiếp nhận 2 bệnh nhân là N.T.T.H, 42 tuổi và N.V.T.,44 tuổi, trú tại P806, ĐN2 tòa nhà Center Poit, 27 Lê Văn Lương.

Hai bệnh nhân này không khai báo tiền sử dịch tễ, đi lại, đến khám vì có triệu chứng ho, đau họng, không rõ sốt. Hai bệnh nhân được đưa thẳng vào phòng cách ly và làm test kháng nguyên COVID-19 tại chỗ. Khi có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, hai bệnh nhân mới khai tiền sử dịch tễ có đi Đà Nẵng từ ngày 30/4 đến 2/5 và có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 6/5.

Ngay lập tức khoa Cấp cứu đã báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch của bệnh viện triển khai phong tỏa toàn bộ khoa Cấp cứu, thiết lập bộ phận Cấp cứu tạm thời tại phòng khám theo yêu cầu, phun khử khuẩn, lập danh sách cách ly F1 và F2... và phun khử khuẩn toàn bộ khoa, tạm ngừng hệ thống điều hòa.

Hai bệnh nhân được cách ly tại chỗ, tiếp tục làm test COVID-19 bằng phương pháp Gen Expert, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. N

Ngay sau đó, bệnh viện đã báo cáo Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR.

Hiện hai bệnh nhân đã được chuyển đến bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để theo dõi và điều trị vào 16h cùng ngày.

Đại diện bệnh viện cũng cho biết, do được phát hiện sớm, 2 trường hợp nghi nhiễm trên không đi sâu vào trong bệnh viện, không tiếp xúc với nhân viên y tế và các bệnh nhân khác.

Bước đầu xác định, có 2 F1 và 3 F2, đều là nhân viên y tế tiếp xúc người bệnh.

Liên quan đến sự việc, VnExpress dẫn lời bác sĩ Nguyễn Đặng Khiêm, Trưởng khoa Cấp cứu, cho biết tinh thần cảnh giác cao cùng với việc áp dụng xét nghiệm kháng nguyên nhanh sàng lọc bệnh nhân đã giúp phát hiện sớm, ngăn chặn từ đầu hai ca nghi nhiễm.

"Việc cảnh giác các trường hợp nghi nhiễm cực kỳ quan trọng, bệnh nhân được xét nghiệm và phát hiện sớm, sẽ giảm thiểu nguy cơ cho cộng đồng. Hai người nghi nhiễm không vào sâu trong bệnh viện, không tiếp xúc với nhân viên y tế, bệnh nhân khác", bác sĩ Khiêm nói.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-khoa-cap-cuu-benh-vien-huu-nghi-viet-xo-bi-phong-toa-a500346.html