+Aa-
    Zalo

    Hà Nội yêu cầu nhà thuốc, phòng khám tư phải thông báo ngay các trường hợp sốt, ho, khó thở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các phòng khám tư nhân, nhà thuốc trên địa bàn thành phố khi phát hiện người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở,… phải thông báo ngay đến các cơ sở y tế.

    ha noi yeu cau cac hieu thuoc phong kham tu thong bao ngay truong hop ho so kho tho 01
    Các hiệu thuốc ở Hà Nội phải thông báo ngay cho các cơ sở y tế khi phát hiện người có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Ảnh minh họa

    Trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp trong những ngày qua, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ngày 12/5 đã ký Công điện số 7, về tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống COVID-19 liên quan các Khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp và tại cơ sở khám chữa bệnh.

    Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu ban Quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất các tỉnh lân cận để lập danh sách các đối tượng người lao động, chuyên gia hiện cư trú trên địa bàn Hà Nội, làm việc tại các Khu công nghiệp, Khu chế xuất thuộc các tỉnh lân cận có xuất hiện ca lây nhiễm (họ tên, chỗ ở hiện tại, số điện thoại); gửi Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã để quản lý.

    Đồng thời, yêu cầu toàn bộ người lao động, chuyên gia, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có hoạt động giao thương thường xuyên tại các Khu công nghiệp, Khu chế xuất trên địa bàn các tỉnh/thành phố khác chủ động khai báo y tế hàng ngày qua ứng dụng CNTT hoặc khai báo y tế với trạm Y tế tại địa phương, cài đặt ứng dụng Bluezone, thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 khác theo quy định.

    Công điện số 7 cũng yêu cầu các Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa phải lập và lưu trữ danh sách phương tiện, lái xe, phụ xe, hành khách, tuyến đường và các địa điểm giao thương trong quá trình di chuyển đi và đến Hà Nội (đặc biệt đối với phương tiện vận chuyển các đối tượng nêu trên), phải khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Trung ương và thành phố.

    Bên cạnh đó, các phòng khám tư nhân, nhà thuốc trên địa bàn thành phố khi phát hiện người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở,… phải lập danh sách (họ và tên, số điện thoại, chỗ ở hiện tại, thời gian đến mua thuốc) và thông báo ngay với trạm Y tế trên địa bàn; giao sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức kiểm tra, xử lý theo quy định nếu phát hiện phòng khám tư nhân, nhà thuốc không thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố.

    Tính đến chiều 12/5, Hà Nội ghi nhận 154 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 84 ca, 13 ca ở bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-yeu-cau-nha-thuoc-phong-kham-tu-phai-thong-bao-ngay-cac-truong-hop-sot-ho-kho-tho-a500353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ trưởng bộ Y tế viết tâm thư nhắn nhủ các

    Bộ trưởng bộ Y tế viết tâm thư nhắn nhủ các "chiến sĩ áo trắng" giữa dịch COVID-19

    "Trong cuộc chiến không tiếng súng này, có thể chúng ta phải chịu đựng những thiệt thòi, rủi ro, nhưng không vì thế mà chúng ta chùn bước. Truyền thống vẻ vang từ các thế hệ thầy thuốc cha anh là nguồn động lực để chúng ta sớm chiến thắng đại dịch", Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nhắn nhủ các "chiến sĩ áo trắng".